+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump cân nhắc đánh thuế thêm 100 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng chính quyền của ông có thể sẽ áp dụng thêm gói thuế quan trị giá 100 tỷ USD đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc trong thời gian tới.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng chính quyền của ông có thể sẽ tiếp tục áp dụng gói thuế quan trị giá 100 tỷ USD đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc trong thời gian tới.

    Thông báo này của Nhà Trắng được đưa ra 2 ngày sau khi Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) tuyên bố danh sách các mặt hàng Trung Quốc bị áp thuế 50 tỷ USD. Đáp lại, Bắc Kinh đã áp đặt thuế quan lên một lượng hàng hóa nhập khẩu của Mỹ bao gồm đậu nành, thịt lợn và máy bay.

    Ông Trump tuyên bố đang xem xét áp dụng thêm gói thuế 100 tỷ USD với hàng hóa Trung Quốc. Ảnh: Getty

    Tổng thống Trump cho biết: "Xét về sự trả đũa không công bằng của Trung Quốc, tôi đã chỉ thị cho USTR xem xét liệu gói thuế 100 tỉ USD bổ sung có phù hợp với điều mục 301 hay không, và nếu có, hãy bắt đầu xác định các sản phẩm áp dụng mức thuế như vậy".

    "Tôi cũng đã chỉ thị cho Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, với sự hỗ trợ của các thành viên khác trong nội các của tôi sử dụng quyền lực của ông ấy để thực hiện kế hoạch bảo vệ nông dân và các lợi ích nông nghiệp của người dân Mỹ”, ông Trump khẳng định.

    Nhà lãnh đạo Mỹ đã đặt cược danh tiếng của mình trong việc cải thiện nền kinh tế đất nước, nỗ lực tạo ra nhiều công ăn việc làm. Mức tín nhiệm của ông đã được giữ ở mức độ ổn định trong bối cảnh nhiều cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp bầu cử, đưa ông Trump lên nắm quyền.

    Phát biểu tại một sự kiện ở Tây Virginia trước khi thông báo về mức thuế bổ sung đối với hàng hóa Trung Quốc, Donald Trump đã nhấn mạnh cam kết của ông trong cuộc chiến thương mại với Bắc Kinh: "Các bạn có thể đã thấy điều đó, trong nhiều năm, không một Tổng thống nào muốn chống lại Trung Quốc về mặt kinh tế. Và chúng ta sẽ làm điều đó. Năm ngoái (2017), chúng ta đã có thâm hụt thương mại gần 500 tỷ USD”.

    "Tôi rất tôn trọng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ông ấy là bạn của tôi, và tôi là một người bạn của ông ấy. Tôi rất quý ông ấy nhưng anh Tập đại diện cho Trung Quốc còn tôi đại diện cho nước Mỹ".

    Thâm hụt thương mại của Mỹ với Trung Quốc đã tăng lên mức kỷ lục 376 tỷ USD vào năm 2017, theo số liệu của chính phủ Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-can-nhac-danh-thue-them-100-ty-usd-hang-hoa-trung-quoc-a224954.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan