+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump cân nhắc sang Nga dự duyệt binh

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Trump cho hay rất trân trọng lời mời của Tổng thống Putin về việc tham dự lễ duyệt binh Ngày Chiến Thắng vào năm 2020 và ông rất muốn tham gia sự kiện này.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay rất trân trọng lời mời của người đồng cấp Nga Vladimir Putin về việc tham dự lễ duyệt binh Ngày Chiến Thắng vào năm 2020 và rất muốn tham gia sự kiện này.

    Cụ thể, ngày 8/11, trả lời các phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, ông đã nhận được lời mời của Tổng thống Putin về việc tham dự lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng. Ông chủ Nhà Trắng rất trân trọng lời mời này và muốn được tham gia.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

    “Tôi đã được mời. Tôi đang suy nghĩ về nó. Sự kiện này diễn ra vào ngay giữa chiến dịch vận động tranh cử tổng thống (năm 2020) nhưng tôi đang cân nhắc. Tôi chắc chắn sẽ nghĩ về điều này. Tổng thống Putin mời tôi. Đó là một sự kiện rất lớn, chào mừng dấu mốc chiến tranh kết thúc vì vậy tôi rất trân trọng lời mời này. Tôi thích sang Nga dự sự kiện nếu có thể”, Báo Dân Trí dẫn nguồn tin CNN.

    Theo báo VnExpress, Tổng thống Putin đã mời Tổng thống Trump tới Moskva dự lễ duyệt binh ngày 9/5/2020 trong cuộc gặp bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản ngày 28/6. Hôm 7/11, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết lời mời của Putin "nhận được sự quan tâm", nhưng chưa có bất kỳ câu trả lời nào từ Nhà Trắng.

    Được biết, quan hệ giữa Mỹ và Nga vẫn căng thẳng do bất đồng về vấn đề Syria, Ukraine và cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Sau cuộc gặp thượng đỉnh ở Phần Lan năm ngoái, Trump hứng nhiều sự chỉ trích trong nước vì thể hiện thái độ "quá hoà giải" với Tổng thống Nga.

    Nga hàng năm tổ chức lễ duyệt binh quy mô lớn trên Quảng trường Đỏ để kỷ niệm ngày đánh bại phát xít. Lễ duyệt binh năm 2020 sẽ đánh dấu 75 năm phát xít Đức bị đánh bại, khép lại Thế chiến 2. Trong lễ duyệt binh năm nay có sự tham gia của hơn 13.000 quân nhân cùng 206 xe cơ giới, máy bay.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-can-nhac-sang-nga-du-duyet-binh-a300188.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan