+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump cảnh báo có thể chấm dứt thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Tại cuộc họp báo ở Nhà ngày 5/6, Tổng thống Donald Trump ám chỉ đến việc chấm dứt thỏa thuận thương mại giai đoạn một với Trung Quốc nếu có bất ổn.

    Tại cuộc họp báo ở Nhà ngày 5/6, Tổng thống Donald Trump ám chỉ đến việc chấm dứt thỏa thuận thương mại giai đoạn một với Trung Quốc nếu có bất ổn.

    Trước mặt nhiều quan chức trong Nội các, Tổng thống Donald Trump đề cập nhiều vấn đề cả đối nội và đối ngoại, trong đó nổi bật là chủ đề kinh tế - thương mại.

    Tổng thống Mỹ - Donald Trump. Ảnh: Getty

    Liên quan tới thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc, ông Trump cho biết: “Tôi có cái nhìn hơi khác so với 3 tháng trước. Đó là một thỏa thuận tuyệt vời. Tôi sẽ nói rằng họ mua rất nhiều thứ của chúng ta. Hòa thuận với Trung Quốc là điều tốt. Tuy nhiên, tôi không rõ liệu điều ấy có được duy trì hay không. Hy vọng tôi có thể sớm cho các bạn biết điều đó. Tôi cũng nghĩ rằng Trung Quốc muốn hòa hợp với chúng ta rất nhiều, nhưng chúng ta đã tạo dựng được một nền tảng sức mạnh to lớn. Do vậy, khi gặp bất ổn chúng ta có thể chấm dứt thỏa thuận.”

    Ông Trump đồng thời bày tỏ tin tưởng nước Mỹ sẽ quay trở lại để có nền kinh tế tốt nhất trên thế giới và 2021 sẽ là một trong những năm tốt nhất mà Mỹ từng có về kinh tế. Ông chủ Nhà Trắng còn tuyên bố nền kinh tế Trung Quốc sẽ không thể bắt kịp Mỹ.

    Trước đó, ngày 2/6, Chính phủ Mỹ đã yêu cầu đình chỉ mọi chuyến bay do các hãng hàng không Trung Quốc vận hành đến và đi từ quốc gia này.

    Yêu cầu được đưa ra sau khi Bắc Kinh không cho phép các hãng hàng không Mỹ nối lại dịch vụ tới Trung Quốc sau thời gian gián đoạn vì các biện pháp hạn chế đi lại nhằm ngăn ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan.

    Trong thông báo mới đưa ra, Bộ Giao thông Mỹ nêu rõ các hãng hàng không Mỹ đã đề nghị nối lại các dịch vụ vận tải hành khách đến và đi từ Trung Quốc từ ngày 1/6.

    Việc Chính phủ Trung Quốc không chấp thuận những đề nghị này là vi phạm Thỏa thuận giao thông hàng không. Thông báo cũng nêu rõ yêu cầu đình chỉ các chuyến bay của các hãng hành không Trung Quốc có hiệu lực từ ngày 16/6 nhưng có thể sẽ được triển khai sớm hơn nếu Tổng thống Donald Trump yêu cầu.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-canh-bao-co-the-cham-dut-thoa-thuan-thuong-mai-voi-trung-quoc-a326159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan