+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump cáo buộc đảng Dân chủ muốn "cướp" cuộc bầu cử

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump chia sẻ trên Twitter rằng phía đảng Dân chủ đang muốn "cướp" cuộc bầu cử. Dòng trạng thái này sau đó được ẩn đi vì có thể gây hiểu lầm.

    Tổng thống Donald Trump chia sẻ trên Twitter rằng phía đảng Dân chủ đang muốn "cướp" cuộc bầu cử. Dòng trạng thái này sau đó được ẩn đi vì có thể gây hiểu lầm.

    Independent đưa tin khi ông Joe Biden nói với một đám đông ở bang Delaware rằng ông cảm thấy tích cực về cơ hội chiến thắng của mình, Tổng thống Donald Trump sau đó đã đăng một dòng trạng thái trên Twitter cho rằng đảng Dân chủ đang có những gian lận trong cuộc bầu cử.

    "Chúng ta thắng lớn, nhưng họ đang cố đánh cắp cuộc bầu cử. Chúng ta sẽ không bao giờ để họ làm chuyện đó. Không thể bỏ phiếu sau khi các điểm bỏ phiếu đã đóng cửa", tổng thống viết.

    Dòng chia sẻ của ông Trump ngay lập tức bị chính Twitter ẩn đi vì cảnh báo thông tin sai lệch và gây hiểu nhầm. Ông Trump sau đó đã sửa lỗi chính tả trong dòng trạng thái, nhưng cảnh báo vẫn còn.

    Tổng thống Trump đã dẫn trước số phiếu sớm từ một số bang trong đó có bang Ohio và quan trọng nhất là Florida, nơi ông Biden được cho là có cơ hội chiến thắng.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN. 

    Đến khoảng 1h sáng (giờ địa phương), trên bản đồ bầu cử đã dần "ngả đỏ" nghiêng về Tổng thống Trump. Tuy nhiên, như ông Biden đã chỉ ra trong bài phát biểu trước một cuộc tranh cử ở bang Delaware, còn hàng triệu phiếu bầu nữa để kiểm, nhiều phiếu trong số đó là phiếu gửi qua thư và phiếu bầu sớm từ các khu vực nghiêng về đảng Dân chủ. Có lẽ ví dụ điển hình nhất là Pennsylvania, kết quả chính xác có thể đến trong vài ngày.

    Ông Trump đã nhiều đã cáo buộc việc bỏ phiếu qua đường bưu điện là cách thức để gian lận bầu cử, dù không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào. Việc bỏ phiếu qua đường bưu điện được thực hiện vì lo ngại về dịch bệnh. Biện pháp này được cho là có lợi cho ông Biden. Ở một số bang, số phiếu này sẽ được kiểm đếm sau.

    Những cáo buộc này là vô căn cứ và đã bị Twitter và các nền tảng khác gắn cờ là thông tin sai lệch trước đây.

    Bích Thảo(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-cao-buoc-dang-dan-chu-muon-cuop-cuoc-bau-cu-a344916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan