+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump cáo buộc Qatar tài trợ khủng bố ở cấp độ cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Qatar từ lâu đã là nước tài trợ chủ nghĩa khủng bố ở cấp độ rất cao và kêu gọi chấm dứt hành động này.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Qatar từ lâu đã là nước tài trợ chủ nghĩa khủng bố ở cấp độ rất cao và kêu gọi chấm dứt hành động này.

    Báo VnExpress đưa tin, phát biểu trong cuộc họp báo với Tổng thống Romania Klaus Iohannis ở Nhà Trắng ngày 9/6, Tổng thống Trump cáo buộc Qatar từ lâu là nước tài trợ chủ nghĩa khủng bố ở cấp độ rất cao.

    "Tôi đã quyết định, cùng Ngoại trưởng Rex Tillerson, các vị tướng vĩ đại và các quân nhân của chúng tôi, rằng đã đến lúc kêu gọi Qatar chấm dứt tài trợ. Họ phải chấm dứt tài trợ và tư tưởng cực đoan", Tổng thống Mỹ tuyên bố.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump trong họp báo chung với người đồng cấp Romania. Ảnh: Reuters

    Đây được coi là sự can thiệp trực diện nhất của ông Trump trong cuộc khủng hoảng chính trị tại Qatar.

    Theo báo Thanh niên, tuyên bố của ông Trump được đưa ra vài giờ sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson thúc giục các bên liên quan tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng. Ông Tillerson kêu gọi 4 nước Ả Rập Xê Út, Ai Cập, Bahrain và UAE nới lỏng bao vây Qatar. Thêm vào đó, Ngoại trưởng Mỹ cho rằng chính quyền Qatar cần làm nhiều và nhanh hơn trong việc ngừng ủng hộ tài chính cho khủng bố, loại trừ khủng bố ra khỏi đất nước.

    Như báo Tri thức trực tuyến thông tin trước đó, khủng hoảng ở Qatar diễn ra sau khi các nước Ả Rập cáo buộc Doha tài trợ cho khủng bố. Ngày 5/6, 7 quốc gia gồm Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Ai Cập, Yemen, Bahrain, Lybia cùng với Maldives bất ngờ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar.

    Ngày 6/6, Doha bày tỏ mong muốn Kuwait làm trung gian hòa giải với các nước Arab. Tuy nhiên, mọi việc trở nên trầm trọng hơn khi Mauritius và Mauritania là hai quốc gia tiếp theo tuyên bố cắt đứt quan hệ với Qatar nâng tổng số nước "từ mặt" Doha lên 9 quốc gia.

    Sự kiện này được đánh giá là cuộc khủng hoảng chính trị lớn nhất khu vực Trung Đông kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Nó cũng đặt Washington vào thế vô cùng khó xử khi quân đội Mỹ hiện đồn trú tại cả UAE, Bahrain và Qatar.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-cao-buoc-qatar-tai-tro-khung-bo-o-cap-do-cao-a192887.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan