+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump chia sẻ thông tin bất ngờ về thỏa thuận giai đoạn hai với Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Ông chủ Nhà Trắng nói rằng hiện ông đang có "nhiều điều khác trong tâm trí" nên không nghĩ tới thỏa thuận thương mại giai đoạn hai với Trung Quốc.

    Ông chủ Nhà Trắng nói rằng hiện ông đang có "nhiều điều khác trong tâm trí" nên không nghĩ tới thỏa thuận thương mại giai đoạn hai với Trung Quốc.

    Trong bài phát biểu với các phóng viên trên Không lực số Một (Air Force One) từ Nhà Trắng tới thành phố Miami, bang Florida, ngày 10/7, Tổng thống Trump cho biết ông không nghĩ về thỏa thuận thương mại giai đoạn hai với Trung Quốc ngay bây giờ. Ông chủ Nhà Trắng nói rằng hiện có "nhiều điều khác trong tâm trí".

    Tổng thống Donald Trump tỏ ý không thể có thỏa thuận thương mại giai đoạn hai với Trung Quốc. Ảnh: Getty

    Căn cứ vào thỏa thuận thương mại giai đoạn một mà Trung Quốc và Mỹ đã ký vào ngày 15/1/2020, Bắc Kinh cam kết sẽ mua thêm 200 tỷ USD hàng hóa Mỹ, gồm nông sản, năng lượng… trong hai năm tới.

    Thỏa thuận đánh dấu bước đột phá sau hơn một năm nỗ lực đàm phán giữa hai nước. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã làm phức tạp tiến trình thực thi thỏa thuận và gây hoài nghi về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung giai đoạn hai mà giới chức Chính quyền Tổng thống Trump cho rằng sẽ giải quyết các vấn đề như sở hữu trí tuệ, công nghệ, trợ cấp doanh nghiệp nhà nước và công nghiệp của Trung Quốc.

    Giới bình luận cho rằng, phía Trung Quốc đã coi việc thực thi thỏa thuận thương mại giai đoạn một làm “quân bài” đàm phán với Mỹ. Dư luận tin rằng, phía Bắc Kinh đã có tính toán kỹ và đánh đúng “gót chân Achilles” của Tổng thống Mỹ Donald Trump, rằng ông lo ngại sẽ thất bại trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 tới và không thể liên nhiệm thành công.

    Không thể phủ nhận trong bối cảnh nước Mỹ phòng chống đại dịch Covid-19 không đạt hiệu quả như mong muốn và phải chịu tác động tiêu cực từ phong trào “tính mạng của người da đen quan trọng” (BLM) lên cao, Tổng thống Trump đã bị đối thủ Joe Biden của đảng Dân chủ bỏ xa trong các cuộc thăm dò dư luận.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-chia-se-thong-tin-bat-ngo-ve-thoa-thuan-giai-doan-hai-voi-trung-quoc-a330521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan