+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump: Đàm phán với Triều Tiên như "nấu gà tây", không vội được

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ không vội vàng đàm phán với Triều Tiên về việc hủy bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và so sánh quá trình đó như việc nấu gà tây.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ không vội vàng đàm phán với Triều Tiên về việc hủy bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và so sánh quá trình đó như việc nấu gà tây.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: WSJ

    Phát biểu vào cuối ngày 27/6 tại một cuộc mít tinh ở Fargo, Bắc Dakota, ông Donald Trump cho biết hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đạt được cam kết "hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn" bán đảo.

    "Chúng ta đã đến rất gần chiến tranh. Có thể tổn thất 30 hoặc 50 triệu người", ông Trump nói về mối đe dọa do các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên gây ra. "Tôi đã có cuộc họp. Chúng tôi có một mối quan hệ tuyệt vời. Chúng tôi có sự thấu hiểu tuyệt vời với nhau".

    Trong khi đó, các nhà phê bình cho rằng hội nghị thượng đỉnh không đưa ra được chi tiết về cách thức và thời gian để Triều Tiên phi hạt nhân hóa.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang dẫn đầu các cuộc đàm phán để chi tiết thỏa thuận. Hôm 28/6, tờ Financial Times báo cáo rằng ông dự định đến Bình Nhưỡng vào tuần tới.

    "Chúng ta đang có nguyên liệu để 'nấu'... Nhưng khi cứ vội vàng, bạn biết đấy, giống như hấp tấp lấy con gà tây ra khỏi lò. Nó sẽ không ngon đâu", Tổng thống Trump so sánh quá trình đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên như việc nấu ăn tại buổi mít tinh. "Tuy nhiên, đó là những gì chúng ta làm. Họ càng vội vã, mọi việc càng tệ hơn. Chúng ta càng mất nhiều thời gian càng tốt".

    Trước đó, chính quyền Mỹ đã nhiều lần kêu gọi Triều Tiên nhanh chóng phi hạt nhân hóa nhưng Bình Nhưỡng đòi hỏi một quá trình theo giai đoạn và đồng bộ, mà nhiều khả năng có liên quan đến những nhượng bộ của Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-dam-phan-voi-trieu-tien-nhu-nau-ga-tay-khong-voi-duoc-a234689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan