+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump đe dọa đóng cửa chính phủ Mỹ trong thời gian dài

    • DSPL
    ĐS&PL "Tôi sẽ làm bất cứ điều gì phải làm. Nếu chúng tôi phải đóng cửa trong thời gian rất dài, chúng tôi vẫn sẽ làm điều đó" - Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh.

    "Tôi sẽ làm bất cứ điều gì phải làm. Nếu chúng tôi phải đóng cửa trong thời gian rất dài, chúng tôi vẫn sẽ làm điều đó" - Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh.

    BBC đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra thông điệp với lãnh đạo đảng Dân chủ ở hạ viện trong cuộc gặp tại Nhà Trắng hôm 4/1.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Ông chủ Nhà Trắng cho biết sẽ không ký bất cứ dự luật ngân sách nào nếu quốc hội Mỹ không duyệt khoản ngân sách 5,7 tỷ USD phục vụ xây tường biên giới phía nam. Tổng thống Trump tuyên bố việc duy trì đóng cửa một phần chính phủ là để bảo vệ "lợi ích và an toàn cho đất nước".

    "Chúng ta đang nói đến an ninh quốc gia. Chúng ta không chơi trò chơi".

    "Biên giới phía nam là một thảm họa nguy hiểm, khủng khiếp", Tổng thống Trump lên án nạn nhập cư bất hợp pháp, buôn ma túy và buôn người xuyên biên giới.

    Chuck Schumer, lãnh đạo phe thiểu số ở Thượng viện, cho biết đảng Dân chủ đã thúc giục Trump mở lại chính phủ. "Ông ấy nói rằng ông ấy sẽ để chính phủ đóng cửa trong một khoảng thời gian rất dài. Vài tháng hoặc thậm chí vài năm", Schumer kể.

    Tổng thống Trump sau đó đã xác nhận điều này. "Tôi đã nói như vậy. Tôi không nghĩ là chuyện đó sẽ xảy ra, song tôi đã được chuẩn bị. Tôi hy vọng là tình trạng này sẽ không kéo dài thêm dù chỉ là vài ngày. Chính phủ có thể mở cửa rất sớm thôi. Chúng tôi đã có một cuộc họp rất, rất hiệu quả" – Tổng thống Trump chia sẻ, đồng thời nói thêm rằng ông có thể ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc để bức tường được xây.

    "Tôi sẽ làm bất cứ điều gì phải làm", ông Trump nói. "Nếu chúng tôi phải đóng cửa trong thời gian rất dài, chúng tôi vẫn sẽ làm điều đó".

    Tổng thống Mỹ nói thêm rằng ông đang tìm cách xây dựng một bức tường mà không cần sự chấp thuận của quốc hội. "Tôi có thể làm điều đó", ông nói. "Tôi được phép làm điều đó".

    Chính phủ Mỹ bị đóng cửa từ ngày 22/12 do bất đồng giữa quốc hội và Trump về khoản ngân sách dành cho việc xây dựng bức tường biên giới với Mexico nhằm đối phó với người nhập cư trái phép.

    Ông Trump yêu cầu khoản ngân sách 5,6 tỷ USD để xây bức tường, trong khi quốc hội Mỹ chỉ chấp nhận chi 1,3 tỷ USD nhằm tăng cường các biện pháp an ninh biên giới.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-de-doa-dong-cua-chinh-phu-my-trong-thoi-gian-dai-a257947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan