+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump đến Hàn Quốc giữa bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 7/11, ông Trump đã tới Hàn Quốc để bắt đầu chuyến viếng thăm chính thức quốc gia này trong vòng 24 tiếng.

    Ngày 7/11, ông Trump đã tới Hàn Quốc để bắt đầu chuyến viếng thăm chính thức quốc gia này trong vòng 24 tiếng.

    Sau khi đáp chuyến bay đến căn cứ không quân Osan tại ngoại ô thủ đô Seoul, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời khỏi chuyên cơ Air Force One và sải bước trên thảm đỏ trải sẵn cùng với mật vụ an ninh, chính thức bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc trong 24 giờ.

    Tổng thống Trump sau khi rời xe quân sự - Ảnh: Reuters

    Trước đó, Nhà Trắng cho biết mục tiêu chính của chuyến thăm này là thảo luận cách giải quyết căng thẳng quân sự trong khu vực bán đảo Triều Tiên đang leo thang. Tuy nhiên, một số tờ báo Hàn Quốc lo sợ những phát biểu quá cứng rắn của ông có thể khiến tình hình thêm khó khăn.

    Theo các quan chức Mỹ, ba nhóm tàu sân bay quân sự Mỹ sẽ tiến hành tập trận tại khu vực Tây Thái Bình Dương trong những ngày công du sắp tới của ông Trump nhằm thể hiện sức mạnh cũng như thái độ không khoan nhượng với Triều Tiên của Mỹ và yêu cầu hợp tác thương mại – quốc phòng với Hàn Quốc.

    Sau khi rời Nhật Bản, trong ngày 7/11, Tổng thống Trump sẽ đến thăm khu vực đồn trú Humphreys của lính Mỹ tại Hàn Quốc, cách biên giới Triều Tiên 100km. Cuộc hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in được diễn ra cùng ngày.

    Ông Trump tại căn cứ quân sự - Ảnh: Reuters

    Tổng thống Mỹ đang tìm cách tăng áp lực lên thủ đô Bình Nhưỡng sau chuyến viếng thăm Tokyo, nơi ông đã tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ và bán vũ khí cho chính phủ Nhật để “thổi bay tên lửa hạt nhân khỏi bầu trời này”.

    Tại Hàn Quốc, nhiều chuyên gia nhận xét ông đang nỗ lực xây dựng mối quan hệ liên minh quân sự thống nhất đối phó với Triều Tiên. Ngoài ra, một số điều khoản về thỏa thuận thương mại giữa hai nước và ngân sách quốc phòng của Hàn Quốc cũng sẽ được thảo luận chi tiết.

    Trước đó, Tổng thống Trump đã gây xôn xao cộng đồng quốc tế với nhiều phát ngôn như sẽ "huỷ hoại hoàn toàn" Triều Tiên nếu đe doạ Mỹ, chỉ trích lãnh đạo Kim Jong Un đang thực hiện "một chính sách lố bịch" và bác bỏ mọi cam kết ngoại giao “vô ích” với Bình Nhưỡng.

    Theo một nguồn tin địa phương, ông Kim Jong Un, nhà lãnh đạo không mấy quan tâm tới các cuộc đàm phán, ít nhất cho đến khi Triều Tiên hoàn thành loại vũ khí tên lửa có thể nhắm vào Mỹ.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-den-han-quoc-giua-boi-canh-cang-thang-voi-trieu-tien-a208363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan