Tổng thống Trump đi chơi golf giữa phiên họp trực tuyến G20


Chủ nhật, 22/11/2020 | 00:56


Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bỏ qua sự kiện “Ứng phó với đại dịch” của hội nghị thượng đỉnh G20 để đến thăm câu lạc bộ chơi golf của ông vào cùng ngày.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bỏ qua sự kiện “Ứng phó với đại dịch” của hội nghị thượng đỉnh G20 để đến thăm câu lạc bộ chơi golf của ông vào cùng ngày.

The Guardian đưa tin hôm 21/11 (giờ địa phương) cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bỏ qua sự kiện “Ứng phó với đại dịch” của hội nghị thượng đỉnh G20 để đến thăm câu lạc bộ chơi golf của ông vào cùng ngày. Mỹ đã ghi nhận thêm198.500 ca nhiễm COVID-19 mới được báo cáo trong 24 giờ qua.

Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra với sự tham dự của các nhà lãnh đạo thế giới trên toàn cầu. Trang The Guardian nhận định rằng ông Trump dường như "không quan tâm" khi ông bắt đầu đăng tải các dòng trạng thái trên Twitter về kết quả bầu cử sau thời gian bắt đầu dự kiến ​​của hội nghị thượng đỉnh lúc 8h sáng hôm 21/11 (giờ địa phương).

Donald Trump tại câu lạc bộ golf của mình ở Sterling, Virginia, vào ngày 21/11. Ảnh: AP.

Theo CNN, đến 10h sáng, Tổng thống Trump rời Nhà Trắng để đến sân golf của mình bên ngoài thủ đô Washington DC.

Hội nghị thượng đỉnh G20 lần này có sự tham gia của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Nội dung của hội nghị tập trung vào "phản ứng phối hợp đối với đại dịch COVID-19 và cải thiện khả năng chuẩn bị cho đại dịch toàn cầu", theo mô tả hội nghị.

Trước khi rời Nhà Trắng để đến sân golf, ông Trump đã ám chỉ với các nhà lãnh đạo rằng ông sẽ làm việc với họ trong tương lai. “Tôi mong được làm việc với các bạn trong một thời gian dài”, ông nói với các nhà lãnh đạo, theo bản ghi âm do Observer thu được.

Theo một bảng thống kê được CNN lưu giữ, ông Trump đã đến thăm một trong những câu lạc bộ golf của mình 303 lần trong suốt 4 năm làm tổng thống.

Bích Thảo (Theo The Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-di-choi-golf-giua-phien-hop-truc-tuyen-g20-a346838.html