+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump điện đàm với thủ lĩnh tự phong Venezuela Juan Guaido

    • DSPL
    ĐS&PL Trong cuộc điện đàm với Tổng thống tự phong của Venezuela Juan Guaido, Tổng thống Trump khẳng định lại sự ủng hộ bất chấp những chỉ trích của chính quyền Venezuela.

    Trong cuộc điện đàm với Tổng thống tự phong của Venezuela Juan Guaido, Tổng thống Trump khẳng định lại sự ủng hộ bất chấp những chỉ trích của chính quyền Venezuela. 

    Ngày 30/1, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, Tổng thống Trump đã điện đàm với Tổng thống lâm thời Venezuela Juan Guaido "để chúc mừng và khẳng định sự ủng hộ".

    Người đứng đầu Nhà Trắng được cho là cũng đề cập đến các cuộc biểu tình quy mô lớn nhằm gây sức ép đối với chính quyền của Tổng thống đương nhiệm Venezuela Nicolas Maduro.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido. Ảnh: NYPost

    Ngay sau khi thủ lĩnh đối lập Guaido tự nhận là tổng thống Venezuela ngày 23/1, thì Mỹ là quốc gia đầu tiên công nhận ông Guaido, một lãnh đạo đối lập ở Venezuela, là tổng thống lâm thời của quốc gia Nam Mỹ này. Bất chấp không ít chỉ trích từ cộng đồng quốc tế, Mỹ tiếp tục áp lệnh trừng phạt tài chính lên chính quyền Tổng thống Maduro sau khi công nhận ông Guaido.

    Trước đó, trả lời CNN, ông Juan Guaido cho biết đã nói chuyện với Tổng thống Trump vài lần. Ông Guaido cho biết thêm, Mỹ cam kết sẽ tiếp tục các hoạt động viện trợ cho Venezuela.

    Trong khi ông Guaido cho rằng, tất cả các phương án quân sự đều được để ngỏ nhằm gây sức ép với chính quyền Tổng thống Maduro. Trong khi ông Maduro sẵn sàng đàm phán với phe đối lập thì ông Guaido đã từ chối, và kêu gọi người biểu tỉnh tiếp tục xuống đường.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-dien-dam-voi-thu-linh-tu-phong-venezuela-juan-guaido-a261658.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan