+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump dọa áp đặt thêm gói thuế quan 300 tỷ USD với hàng hoá Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ áp đặt thêm gói thuế quan mới trị giá 300 tỷ USD đới với hàng hoá Trung Quốc nhưng cho rằng Bắc Kinh có thể sẽ muốn thoả thuận.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ áp đặt thêm gói thuế quan mới trị giá 300 tỷ USD đới với hàng hoá Trung Quốc nhưng cho rằng Bắc Kinh có thể sẽ muốn thoả thuận.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

    Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc - hai nền kinh tế lớn nhất đã tăng mạnh kể từ khi các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại đang diễn ra vào đầu tháng 5/2019 rơi vào tình trạng bế tắc.

    Trong tuyên bố mới nhất đưa ra vào hôm nay (6/6), ông Trump nói rằng đã không có cuộc gặp mặt trực tiếp nào giữa quan chức Mỹ và Trung Quốc được tổ chức kể từ ngày 10/5 - ngày ông tăng mạnh mức thuế đối với danh sách 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc lên 25%.

    “Về những cuộc đàm phán của chúng tôi với Trung Quốc, rất nhiều điều thú vị đang diễn ra. Chúng ta sẽ thấy điều gì sẽ đến ... Tôi có thể tăng thuế thêm ít nhất 300 tỷ USD hàng hoá của Trung Quốc và tôi sẽ làm điều đó vào đúng thời điểm”, ông Trump nói với các phóng viên, không đề cập đến loại hàng hóa cụ thể có thể bị ảnh hưởng. “Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng Trung Quốc, và cả Mexico nữa, đều muốn có một thỏa thuận”, Tổng thống Mỹ nhận định trước khi lên đường tới Pháp để kỷ niệm D-Day.

    Trong khi đó, tại Bắc Kinh, Bộ Thương mại Trung Quốc cũng đã lên tiếng phản pháo. “Nếu Mỹ cố tình leo thang căng thẳng, chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng”, phát ngôn viên Cao Phong nói tại một cuộc họp báo thường xuyên. “Trung Quốc không muốn một cuộc chiến thương mại, nhưng cũng không sợ. Nếu Mỹ cố tình làm leo thang căng thẳng thương mại, chúng tôi sẽ áp dụng các biện pháp đối phó cần thiết và kiên quyết bảo vệ lợi ích của đất nước, người dân Trung Quốc”.

    Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin dự kiến ​​sẽ gặp Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Yi Gang vào cuối tuần này tại một cuộc họp của các nhà lãnh đạo tài chính G20 ở Nhật Bản. Dự kiến, đó sẽ là cuộc thảo luận trực tiếp đầu tiên giữa các nhà đàm phán Mỹ - Trung trong gần một tháng qua.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-doa-ap-dat-them-goi-thue-quan-300-ty-usd-voi-hang-hoa-trung-quoc-a278766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan