+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump dọa cắt đứt quan hệ thương mại với Trung Quốc

    ĐS&PL "Nếu họ không đối xử tử tế với chúng ta, tôi chắc chắn sẽ làm điều đó", Tổng thống Trump đề cập tới khả năng tách rời hai nền kinh tế Mỹ - Trung.

    "Nếu họ không đối xử tử tế với chúng ta, tôi chắc chắn sẽ làm điều đó", Tổng thống Trump đề cập tới khả năng tách rời hai nền kinh tế Mỹ - Trung.

    Tổng thống Donald Trump phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Chính sách Quốc gia Mỹ năm 2020 ở Arlington, Virginia, ngày 21/8. Ảnh: Reuters.

    Trong đoạn trích video cuộc trao đổi giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người dẫn chương trình Steve Hilton của kênh Fox News dự kiến phát sóng tối 23/8.

    Theo đó, ông chủ Nhà Trắng ban đầu nói rằng "chúng ta không cần thiết phải" làm ăn với Trung Quốc, rồi sau đó đề cập tới khả năng tách rời hai nền kinh tế Mỹ - Trung. "Nếu họ không đối xử tử tế với chúng ta, tôi chắc chắn sẽ làm điều đó", Trump cho hay.

    Trước đó, hồi tháng 6, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cảnh báo quá trình tách biệt kinh tế với Trung Quốc sẽ diễn ra nếu các công ty Mỹ không được cạnh tranh công bằng tại Trung Quốc.

    Chính quyền Tổng thống Trump đã đưa Mỹ vào một cuộc chiến thương mại đầy rủi ro với Trung Quốc trước khi 2 phía đạt được thỏa thuận giai đoạn 1 vào tháng 1.

    Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng đã đóng cánh cửa với các cuộc đàm phán thỏa thuận giai đoạn 2, nói rằng ông không hài lòng với cách Bắc Kinh giải quyết đại dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19).

    Khi được hỏi liệu ông có muốn rút khỏi thỏa thuận thương mại với Trung Quốc hay không, ông chủ Nhà Trắng đáp: "Chúng ta hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra".

    Quan hệ Mỹ - Trung Quốc xấu đi rõ rệt thời gian gần đây, đặc biệt kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Washington gần đây liên tiếp có những động thái khiến Trung Quốc tức giận, từ lệnh cấm các ứng dụng nổi tiếng của Trung Quốc như TikTok, WeChat, tới việc đưa quan chức cấp cao nhất của Mỹ tới thăm Đài Loan trong 40 năm qua. Hai bên đã “ăn miếng, trả miếng” bằng các lệnh trừng phạt.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-doa-cat-dut-quan-he-thuong-mai-voi-trung-quoc-a336080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan