+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump dự tính thành lập mạng xã hội riêng cạnh tranh với Twitter?

    • DSPL
    ĐS&PL Tờ IB Times cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các cố vấn thân cận đang lên kế hoạch thành lập một mạng xã hội riêng phục vụ cho chiến dịch tranh cử năm 2024.

    Tờ IB Times cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các cố vấn thân cận đang lên kế hoạch thành lập một mạng xã hội riêng phục vụ cho chiến dịch tranh cử năm 2024.

    Mới đây, tờ IB Times trích nguồn thạo tin cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thảo luận với các cố vấn thân cận kế hoạch thành lập một công ty mạng xã hội mới trong khi tìm kiếm một giải pháp truyền thông phù hợp cho chiến dịch tranh cử năm 2024. 

    Tổng thống Trump được cho là đang lên kế hoạch thành lập mạng xã hội riêng đối đầu với Twitter. Ảnh: NY Times

    Được biết, trong những ngày hậu bầu cử, hơn 1 nửa số bài đăng của ông Trump đã bị Twitter gắn cờ cảnh báo vì lan truyền thông tin sai sự thật liên quan tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Theo đó, một cố vấn của ông Trump cho biết, trong những tháng gần đây, ông chủ Nhà Trắng đã bắt đầu nghĩ tới một nền tảng mạng xã hội mới tương đương Twitter dành cho những người phe bảo thủ. 

    Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cũng lên kế hoạch thành lập một kênh truyền thông mới đối đầu với hãng tin Fox News. Ông Trump đã phật lòng sau khi Fox News tuyên bố đại diện đảng Dân chủ chiến thắng ở bang Arizona, một "thành trì" lâu năm của đảng Cộng hòa. 

    Tuy nhiên, ông Christopher Ruddy, người bạn của Tổng thống Trump và là Giám đốc điều hành của hãng tin Newsmax, cho biết việc tung ra một kênh tin tức đối đẩu sẽ có nhiều khó khăn. 

    Được biết, tổng thống Mỹ thích những nền tảng cho phép ông đăng tải và chia sẻ những gì mình muốn mà không cần qua quá trình kiểm duyệt. Trong tương lai gần, có thể ông Trump sẽ đứng ra hỗ trợ các đại diện đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Quốc hội tại bang Georgia. Bên cạnh đó, ông chủ Nhà Trắng hiện vân đang theo đuổi cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử tổng thống với các cáo buộc có gian lận. 

    Những bài đăng của ông Trump trên Twitter liên quan tới vấn đề này thường xuyên bị Twitter gắn cờ cảnh báo là sai sự thật, điều này khiến ông không mấy hài lòng. 

    Minh Hạnh (Theo IB Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-du-tinh-thanh-lap-mang-xa-hoi-rieng-canh-tranh-voi-twitter-a346145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan