+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump giơ thẻ đỏ với phóng viên tại cuộc gặp chủ tịch FIFA

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Infantino đã tặng cho ông Trump một số món quà lưu niệm gồm chiếc áo đấu có in tên Trump phía sau lưng, thẻ vàng, thẻ đỏ…

    Ông Infantino đã tặng cho ông Trump một số món quà lưu niệm gồm chiếc áo đấu có in tên Trump phía sau lưng, thẻ vàng, thẻ đỏ…

    Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới Gianni Infantino gặp Tổng Thống Trump tại Nhà Trắng. - Ảnh: AP

    Hôm qua 28/8, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới Gianni Infantino là khách mời tại Nhà Trắng. Ông và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thảo luận về công tác chuẩn bị cho World Cup 2026, giải đấu mà Mỹ sẽ tổ chức cùng hai nước láng giềng Canada và Mexico.

    Ở cuộc gặp gỡ thân tình này, ông Infantino đã tặng cho tổng thống Mỹ một số món quà lưu niệm gồm chiếc áo đấu có in tên Trump phía sau lưng, thẻ vàng, thẻ đỏ và vài món đồ khác. 

    Ông Infantino bông đùa rằng ông Trump có thể sử dụng những chiếc thẻ ở các cuộc gặp trong tương lai với cánh báo chí. Ông Infantino nói: "Các bạn biết đấy, trong bóng đá có trọng tài đúng không nào? Và họ có những tấm thẻ. Đó là thẻ vàng và thẻ đỏ. Thẻ vàng là một hình thức cảnh cáo, còn khi muốn mời ai đó rời cuộc chơi, thẻ đỏ sẽ được sử dụng. Vì thế, những chiếc thẻ này có thể hữu dụng với ông Trump”.

    Đáp lại, Tổng thống Trump tươi cười nói: "Ô quá tốt. Tôi thích điều đó". Nói xong, vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ giơ đùa tấm thẻ đỏ về phía nhóm phóng viên trước mặt.

    Ông Trump giơ thẻ đỏ với truyền thông tại Nhà Trắng. - Ảnh: Reuters

    Trước đó, ông Infantino khẳng định:  “Tôi muốn cám ơn Tổng thống Trump cùng sự cam kết và hỗ trợ đầy đủ của Chính Phủ Mỹ. Tôi rất mong được tiếp tục hợp tác với chính quyền của nước này, và cũng tin tưởng rằng ba quốc gia nói trên sẽ tổ chức được một kỳ World Cup vĩ đại nhất trong lịch sử sau đây 8 năm”.

    Về phần mình, Tổng thống Trump cũng dành những lời khen có cánh cho “người bạn Infantino”: ''Tôi muốn cảm ơn Gianni Infantino vì đã đến đây. Ông ấy là Chủ tịch FIFA và là một người rất được kính trọng. Bóng đá là một trong những môn thể thao phát triển nhanh nhất thế giới và công việc ông đã làm thực sự tuyệt vời”.

    Khi Mỹ tổ chức World Cup sau 8 năm nữa, ông Trump nhiều khả năng không còn tại vị. Luật Mỹ có quy định Tổng thống không được làm quá hai nhiệm kỳ. Do vậy, ngay cả khi tái đắc cử trong cuộc bầu cử tới, ông Trump có thể phải rời ghế trước khi giải bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên sân nhà.

    Tổng thống Trump nói thêm: ''Tôi sẽ không còn tại vị vào năm 2026. Hãy chờ xem, Mỹ có gia hạn nhiệm kỳ hay không. Nếu không gia hạn, giới truyền thông sẽ rất nhàm chán. Họ chẳng còn việc gì để làm''.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-gio-the-do-voi-phong-vien-tai-cuoc-gap-chu-tich-fifa-a242140.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan