+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump khẳng định sẽ 'xử lý Triều Tiên’

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm 13/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ ‘xử lý vấn đề Triều Tiên’ trong bối ảnh căng thẳng ở Đông Á đang leo thang trong thời gian gần đây.

    Hôm 13/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ ‘xử lý vấn đề Triều Tiên’ trong bối ảnh căng thẳng ở Đông Á đang leo thang trong thời gian gần đây.

    "Triều Tiên là một rắc rối. Vấn đề đó sẽ được xử lý", Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời truyền thông hôm 13/4 khi ông được hỏi có muốn gửi thông điệp đến Triều Tiên.

    Cùng ngày, ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter rằng, ông tin Trung Quốc sẽ "đối phó một cách hợp lý với Triều Tiên. Nếu họ không thể làm vậy, Mỹ và các đồng minh sẽ làm". Bắc Kinh là đồng minh duy nhất của Bình Nhưỡng.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Getty.

    Bình luận trên của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh hình ảnh vệ tinh chụp khu thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri cho thấy Triều Tiên có thể đã sẵn sàng cho cuộc thử hạt nhân lần 6. Cùng hôm 13/4, Mỹ đã thả GBU-43/B – ‘mẹ của các loại bom’, nhằm mục tiêu vào Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Afghanistan.

    Ngay sau đó, Tổng thống Mỹ đã bác bỏ thông tin rằng đó là một lời cảnh báo tới Bình Nhưỡng. "Tôi không rõ động thái này có gửi một thông điệp nào tới Triều Tiên hay không. Dù có hay không cũng không có gì khác biệt".

    Hôm 9/4, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H.R. McMaster tiết lộ, ông Donald Trump sẽ nhanh chóng xem xét các biện pháp nhằm loại bỏ mối đe dọa từ tên lửa Triều Tiên, trong đó có những trừng phạt kinh tế và cả hành động quân sự.

    Mỹ đã điều nhóm tác chiến tàu sân bay Carl Vinson tới gần bán đảo Triều Tiên,nhằm phô diễn sức mạnh để cảnh báo Triều Tiên không nên có hành động khiêu khích. Bình Nhưỡng miêu tả đó là hành động "liều lĩnh", đồng thời sẵn sàng cho "chiến tranh" nếu căng thẳng leo thang.

    Triền Tiên cũng đang chuẩn bị để kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành vào ngày 15/4 tới. Hình ảnh phát sóng trên kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên cho thấy, rất nhiều binh sĩ đi diễu binh, mang bức chân dung khổng lồ của ông Kim Nhật Thành và con trai là ông Kim Jong Il xuất hiện ở khu lăng tẩm Kumsusan.

    (Theo Yahoo)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-khang-dinh-se-xu-ly-trieu-tien-a187212.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan