+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump khen ông Kim Jong-un rất thông minh

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ca ngợi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là một người đàn ông rất thông minh, biết rằng phải từ bỏ vũ khí hạt nhân để phát triển đất nước.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ca ngợi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là một người đàn ông rất thông minh, biết phải từ bỏ vũ khí hạt nhân để phát triển đất nước.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump khen Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thông minh. Ảnh minh hoạ: Getty

    “Ông ấy (ông Kim Jong-un) biết rằng hạt nhân chỉ mang lại những điều xấu. Ông ấy là một người đàn ông rất thông minh, hiểu rất rõ điều đó”, ông Trump nói trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước 4 ngày tới Nhật Bản. Tại đây, ông Trump đã có cuộc trao đổi với giới truyền thông cùng Thủ tướng Shinzo Abe.

    Về phần mình, ông Abe cho biết Tổng thống Mỹ ủng hộ ông gặp mặt nhà lãnh đạo Triều Tiên: “Tôi cảm thấy mình cần phải gặp mặt trực tiếp Chủ tịch Kim mà không kèm bất kỳ điều kiện nào, đồng thời trao đổi thẳng thắn với ông ấy. Tổng thống Trump nói rằng ông ấy hoàn toàn ủng hộ”.

    Khi tham dự cuộc đàm phán song phương với Thủ tướng Abe, ông Trump đã đề cập đến những đồn đoán đang diễn ra về chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Đặc biệt, nhà lãnh đạo Mỹ cũng thẳng thắn nói đến cuộc đàm phán thực tế giữa hai nước dường như đã bị đình trệ kể từ hội nghị thượng đỉnh thứ 2 ở Hà Nội kết thúc mà không có tuyên bố chung nào được đưa ra.

    “Rất nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với Triều Tiên. Chúng tôi đã đi một chặng đường dài”, ông Trump. Đã có sự tôn trọng tốt đẹp được xây dựng, có thể đó là sự tôn trọng lớn được vun đắp giữa Mỹ và Triều Tiên”, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

    Ông Abe đã nói rằng một cuộc gặp mặt trực tiếp với ông Kim là cách duy nhất để giải quyết vấn đề của người dân Nhật Bản mà Tokyo tin rằng đã bị Bình Nhưỡng bắt cóc, nhưng cho đến nay, Triều Tiên vẫn ít quan tâm đến một hội nghị thượng đỉnh. 

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-khen-ong-kim-jong-un-rat-thong-minh-a277284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan