+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump khuyên Nhật Bản bắn hạ tên lửa Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin ông Trump cho rằng Nhật nên bắn hạ tên lửa Triều Tiên được đưa ra trước thời điểm Tổng thống Mỹ đến thăm Nhật Bản ngày 5/11, khởi đầu chuyến công du châu Á.

    Thông tin ông Trump cho rằng Nhật Bản nên bắn hạ tên lửa Triều Tiên được đưa ra trước thời điểm Tổng thống Mỹ đến thăm Nhật Bản ngày 5/11, khởi đầu chuyến công du 5 nước châu Á.

    Mối đe dọa từ chương trình vũ khí và phát triển tên lửa của Triều Tiên được dự đoán sẽ là nội dung chính trong chương trình nghị sự của Tổng thống Trump với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

    Tổng thống Mỹ nói, ông không thể hiểu được tại sao đất nước của những samurai lại không bắn hạ các tên lửa.

    Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Trump chuẩn bị đặt chân tới Nhật Bản và bắt đầu chuyến công du qua 5 nước châu Á. Mối đe dọa từ Triều Tiên dự kiến sẽ nằm trong chương trình nghị sự của cuộc hội đàm cấp cao giữa Tổng thống Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào ngày mai 6/11.

    Tổng thống Donald Trump (phải) và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: TNS

    Bất chấp lệnh trừng phạt quốc tế để Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo, nước này vẫn thực hiện thử nghiệm tên lửa vào ngày 29/8 và ngày 15/9, bay qua vùng phía trên Hokkaido của Nhật Bản trước khi rơi xuống Thái Bình Dương.

    Lực lượng phòng thủ Nhật Bản đã không đánh chặn các tên lửa này vì cho rằng các tên lửa sẽ không đổ bộ vào lãnh thổ Nhật Bản. Hơn nữa độ cao, tốc độ của tên lửa có thể làm cho việc tiêu diệt chúng trong khi bay trở nên khó khăn và nếu đánh chặn thất bại sẽ khiến Nhật Bản lúng túng đồng thời khuyến khích Triều Tiên.

    Bên cạnh thử nghiệm tên lửa, ngày 3/9, Triều Tiên đã thực hiện thử nghiệm hạt nhân thứ 6 và tuyên bố đây là bom nhiệt hạch có thể gắn lên tên lửa đạn đạo liên lục địa.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-khuyen-nhat-ban-ban-ha-ten-lua-trieu-tien-a208122.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan