+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump ký lệnh trừng phạt Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 2/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký vào dự luật áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga.

    Ngày 2/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký vào dự luật áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga.

    Tổng thống Donald Trump ký thông quan dự luật trừng phạt Nga. Ảnh: Reuters

    Thông tin từ VOV, dự luật bao gồm các biện pháp trừng phạt nhắm vào ngành năng lượng và quốc phòng của Nga cũng như các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran và Triều Tiên. Dự luật này cũng hạn chế quyền lực của Tổng thống trong việc giảm nhẹ các lệnh trừng phạt với Nga

    Ngoại trưởng Rex Tillerson ngày 1/8 cho biết, ông và Tổng thống Donald Trump không tin rằng, các biện pháp trừng phạt mới sẽ giúp cho nỗ lực cải thiện ngoại giao với Nga. Trong khi đó, Phó Tổng thống Mike Pence cho rằng dự luật là bằng chứng tổng thống và quốc hội có chung một tiếng nói.

    Theo Dân trí, Tổng thống Trump ký thông qua dự luật không lâu sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố các biện pháp trả đũa ngoại giao Mỹ. Theo đó, Mỹ phải cắt giảm số nhân viên ngoại giao từ 1.200 người xuống 455 người trước ngày 1/9. Ngoài ra, Nga cũng tịch thu một nhà khu và khu nhà ngoại giao của Mỹ ở Moscow.

    Trước đó, một nhà ngoại giao hàng đầu Mỹ cho biết, Tổng thống Donald Trump đã miễn cưỡng chấp nhận các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga. Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump luôn thể hiện quan điểm muốn cải thiện quan hệ với Nga.

    Tuy nhiên, các nhà quan sát cho rằng, nếu không thông qua dự luật trừng phạt Nga, uy tín của ông Trump sẽ bị ảnh hưởng nặng nề đặc biệt trong bối cảnh các cuộc điều tra nghi vấn mối liên hệ giữa đội ngũ tranh cử của ông với Nga.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-ky-lenh-trung-phat-nga-a197995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan