+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump ký lệnh ưu tiên người Mỹ tiêm phòng COVID-19 trước tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị ký sắc lệnh yêu phân phối và tiêm phòng COVID-19 cho người dân Mỹ trước khi bắt đầu hỗ trợ cho các quốc gia khác trên thế giới.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị ký sắc lệnh yêu phân phối và tiêm phòng COVID-19 cho người dân Mỹ trước khi hỗ trợ cho các quốc gia khác trên thế giới.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ ký sắc lệnh mới vào ngày 8/12(theo giờ Mỹ). Trong đó, sắc lệnh yêu cầu các hãng dược ưu tiên phân phối và tiêm chủng vaccine COVID-19 cho người dân Mỹ trước khi bắt đầu hỗ trợ cho các quốc gia khác trên thế giới. 

    Thông tin trên đã được tiết lộ bởi một quan chức cấp cao của chính quyền Tổng thống Trump. Cụ thể, người này cho biết: "Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là phân phối vaccine tới toàn bộ người Mỹ trước khi bắt đầu vận chuyển đi những nước khác".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh ưu tiên người Mỹ được tiêm phòng COVID-19 trước tiên. Ảnh: Getty

    Theo đó, vaccine COVID-19 của Mỹ có thể bắt đầu được cung cấp toàn cầu vào cuối mùa xuân năm 2021 sau khi những người Mỹ có nhu cầu tiếp nhận vaccnie được tiêm chủng đầy đủ. Quan chức chỉ ra, lệnh hành pháp quy định rõ ràng rằng "người Mỹ sẽ được ưu tiên tiếp cận vaccine trước khi vaccine được cung cấp cho đồng minh và các quốc gia khác". 

    Quan chức này nói thêm sắc lệnh của Tổng thống Trump xác định "ai sẽ phụ trách việc cung cấp vaccine cho các quốc gia khác, khuôn khổ, hướng dẫn và công cụ vận chuyển vaccine và khi nào chúng tôi có nguồn cung dư thừa để đáp ứng những nhu cầu đó". 

    Người này khẳng định vaccine phòng dịch là một phần quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cộng đồng, khôi phụ nền kinh tế và củng cố an ninh quốc gia. 

    Được biết, ngày 10/12 tới, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) sẽ tổ chức một cuộc họp liên quan đến đơn xin cấp phép khẩn cấp vaccine COVID-19 của hãng dược Pfizer/BioNTech. Sau đó, ngày 17/12, FDA dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp khác để bàn về vaccine của hãng Moderna. 

    Fox News cho biết một nguồn tin thân cận với lực lượng chuyên trách phụ trách vấn đề đại dịch COVID-19 cho biết vaccine của Pfizer/BioNTech dự kiến sẽ được chấp thuận và bắt đầu phân phối sớm nhất vào ngày 11/12. Ủy viên FDA Stephen Hahn chia sẻ ông hy vọng vaccine sớm được phê duyệt và đưa vào sử dụng.

    Minh Hạnh(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-ky-lenh-uu-tien-nguoi-my-tiem-phong-covid-19-truoc-tien-a348626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan