+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump lạc quan về đàm phán thương mại Mỹ - Trung

    • DSPL
    ĐS&PL Mỹ và Trung Quốc đã đạt được một thỏa thuận thương mại giai đoạn một, sau vòng đàm phán 2 ngày ở Washington (Mỹ).

    Mỹ và Trung Quốc đã đạt được một thỏa thuận thương mại giai đoạn một, sau vòng đàm phán 2 ngày ở Washington (Mỹ).

    Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp gỡ Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc. Ảnh: Reuters

    Vòng đàm phán kinh tế thương mại cấp cao lần thứ 13 giữa Trung Quốc và Mỹ đã kết thúc ngày 11/10 sau hai ngày thương thảo.

    Phát biểu sau cuộc gặp với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc ngày 11/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết: “Chúng tôi đã đi đến một thỏa thuận giai đoạn một rất đáng kể”.

    Người đứng đầu Nhà Trắng tiết lộ thỏa thuận chứa các nội dung về sở hữu trí tuệ, dịch vụ tài chính, tiền tệ và nông nghiệp.

    "Kế hoạch tăng thuế 25% lên 30% nhắm vào ít nhất 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, dự kiến có hiệu lực vào tuần tới đã bị loại bỏ", ông Trump cho biết thêm.

    Đổi lại, Trung Quốc đã đồng ý mua 40-50 tỷ USD hàng hóa nông nghiệp và hai nước cũng đã đạt được thỏa thuận về các vấn đề tiền tệ.

    “Chúng tôi vừa hoàn tất ngày đàm phán đầu tiên với Trung Quốc. Chúng tôi đang làm rất tốt và chúng tôi sẽ tiếp tục đàm phán vào ngày mai (12/10). Tôi cũng sẽ có cuộc gặp với Phó Thủ tướng Trung Quốc tại Nhà Trắng.

    Một lần nữa tôi muốn khẳng định rằng, hai bên đã có một cuộc thương lượng rất, rất tốt. Trung Quốc sẽ đưa ra thông báo sau, nhưng về cơ bản họ đang hoàn tất và chúng tôi sẽ còn gặp lại họ ở đây vào ngày 12/10”.

    "Đã có những xích mích giữa Mỹ và Trung Quốc. Và bây giờ, đó là một cuộc tình tuyệt vời" - ông Trump nói.

    Cùng ngày, một quan chức Nhà Trắng cũng khẳng định ngày đầu tiên của vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung đã diễn ra tốt đẹp, “có thể còn hơn cả dự kiến”.

    Cũng trong ngày 11/10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi một thông điệp tới Tổng thống Trump khẳng định rằng các cuộc đàm phán đang diễn ra tốt đẹp, và Bắc Kinh đã thúc đẩy việc mua các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ, bao gồm cả thịt lợn và đậu nành.

    Các tuyên bố trên là một trong những tín hiệu tích cực về cuộc đàm phán đang diễn ra. Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung kéo dài đã hơn một năm với những đòn áp thuế trả đũa lẫn nhau, khiến hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đều chịu tổn hại.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-lac-quan-ve-dam-phan-thuong-mai-my---trung-a296609.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan