+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump lên tiếng về bệnh ung thư não của nghị sĩ John McCain

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump đã chính thức lên tiếng về việc Thượng nghị sĩ John McCain mắc bệnh ung thư não, trên trang web của Nhà Trắng.

    Tổng thống Donald Trump đã chính thức lên tiếng về việc Thượng nghị sĩ John McCain mắc bệnh ung thư não, trên trang web của Nhà Trắng.

    Trang mạng của Nhà Trắng - Whitehouse.gov dẫn lời Tổng thống Donald Trump cho biết: “Thượng nghị sĩ John McCain luôn luôn là một chiến binh. Melania và tôi xin được chia sẻ và cầu nguyện cho Thượng nghị sĩ McCain, bà Cindy và mọi người trong gia đình. Cầu chúc ông mau khỏe”.

    Trước đó, Thượng nghị sĩ John McCain và Tổng thống Trump đã có bất đồng về nhiều mặt.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Thượng nghĩ sĩ John McCain - Ảnh: Reuters.

    Bên cạnh đó, ông Barack Obama cũng gửi lời nhắn tới ông McCain, và gọi ông là “một anh hùng Mỹ, đồng thời là một trong những chiến sĩ dũng cảm nhất” mà cựu Tổng thống Mỹ từng biết.

    “Bệnh ung thư không biết mình đang gặp phải ai đâu. Mau cho nó xuống địa ngục, John”, ông Obama cho biết.

    Trước đó, Reuters dẫn thông báo của Văn phòng Thượng nghị sĩ John McCain tiết lộ các bác sĩ phát hiện ra khối u trong não của ông sau khi tiến hành ca phẫu thuật loại bỏ cục máu tụ phía trên mắt trái hôm 14/7 ở bệnh viện Mayo Clinic ở Phoenix.

    Hiện ông McCain đang nằm nghỉ ngơi tại nhà ở bang Arizona. Các bác sĩ của ông McCain cho biết Thượng nghị sĩ có dấu hiệu hồi phục “đáng ngạc nhiên” sau ca phẫu thuật, đồng thời hiện tại sức khỏe của ông vẫn tốt.

    Kết quả sinh thiết cho thấy khối u trong não ông Macain ở cấp độ IV, hàng ác tính nhất, và có khả năng lan nhanh chóng ra các phần khác của não. Phương pháp trị liệu các bác sĩ áp dụng với ông là kết hợp hóa trị và xạ trị. Trước đây, ông McCain cũng từng có tiền sử ung thư, và đã ba lần phải giải phẫu cắt bỏ các khối u ác tính trên da.

    Trên mạng xã hội Twitter, con gái ông McCain, Meghan viết: “Thông tin về bệnh tình bố tôi ảnh hưởng tới mọi người trong gia đình. Bà tôi, mẹ tôi, anh chị em tôi, và cả tôi đã gặp những cú sốc. Giờ thì chúng tôi sống cùng nỗi lo không hiểu điều gì sẽ đến nữa”.

    Thượng nghị sĩ John McCain, 80 tuổi, và đang là Chủ tịch Ủy ban Quân vụ của Thượng viện Mỹ. Ông đã giữ vai trò thượng nghị sĩ Cộng hòa qua 6 nhiệm kỳ, đồng thời từng tranh cử tổng thống Mỹ hồi năm 2008.

    (Theo Washingtonpost/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-len-tieng-ve-benh-ung-thu-nao-cua-nghi-si-john-mccain-a196709.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan