+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump “lép vế” trước tỷ phú Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng

    • DSPL
    ĐS&PL Trong bối cảnh kinh tế Mỹ đang lao dốc do đại dịch Covid-19, Tổng thống Trump dự kiến sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn hơn.

    Trong bối cảnh kinh tế Mỹ đang lao dốc do đại dịch Covid-19, Tổng thống Trump dự kiến sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn hơn.

    Cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Ảnh: AP

    Cuộc thăm dò mới nhất của Đại học Quinnipiac, cho thấy 50% những người được khảo sát cho biết đang lên kế hoạch bỏ phiếu cho ông Biden, trong khi 39% cho biết sẽ bỏ phiếu cho ông Trump.

    Cuộc khảo sát do Đại học Quinnipiac thực hiện vào tháng trước đã cho thấy cuộc đua vào Nhà Trắng ít căng thẳng hơn, với tỉ lệ ủng hộ ông Biden là 49% và Trump nhận được 41%.

    Theo đài CNN, tất cả phương pháp thăm dò đều cho thấy ông Biden có lợi thế khá lớn. Tại một số bang như Michigan và Pennsylvania, ông Biden cũng dẫn trước Tổng thống Trump 5 điểm %. Nếu cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra ngay lúc này, ông Biden đủ sức giành được 270 phiếu đại cử tri.

    Trong bối cảnh kinh tế Mỹ đang lao dốc do đại dịch Covid-19, Tổng thống Trump dự kiến sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn hơn khi vừa phải đảm bảo mở cửa trở lại nền kinh tế để giúp giảm thiểu thiệt hại, trong khi vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dân. Đây chính là yếu tố then chốt quyết định tới sự ủng hộ của cử tri đối với ông.

    Đầu tháng 5, chiến dịch tranh cử của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra kế hoạch trao quyền cho người Mỹ gốc Phi, tập trung vào 6 lĩnh vực chính sách lớn.

    Về kinh tế, ông Biden có kế hoạch thúc đẩy sự "chuyển dịch kinh tế" trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi, cũng như giải quyết vấn đề khoảng cách giàu nghèo và khoảng cách thu nhập ở Mỹ. 

    Về giáo dục, kế hoạch hướng tới việc tăng khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng cao đối với người Mỹ gốc Phi bằng cách chấm dứt sự chênh lệch về mức tài trợ giữa các trường học có người Mỹ da trắng và không phải da trắng chiếm đa số.

    Về y tế và chăm sóc sức khỏe, kế hoạch của ông Biden sẽ đưa ra nhằm loại bỏ sự chênh lệch về chương trình chăm sóc sức khỏe do yếu tố chủng tộc.

    Theo đó, kế hoạch sẽ đưa ra một lựa chọn bảo hiểm y tế công cộng, tăng trợ cấp cho "Đạo luật Chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền" (Affordable Care Act) và mở rộng đầu tư của liên bang vào trợ cấp y tế. Cũng theo kế hoạch này, sẽ không có người Mỹ nào phải trả tiền cho việc xét nghiệm hoặc điều trị liên quan đến Covid-19 hoặc bất kỳ loại vaccine nào. 

    Ông Biden cũng cam kết bổ nhiệm các thành viên nội các với thành phần đa dạng, các thẩm phán tối cao và tòa án liên bang, và tuyên bố sẽ chống lại vấn đề gia tăng bạo lực nhằm vào những phụ nữ chuyển giới da màu.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-lep-ve-truoc-ty-phu-joe-biden-trong-cuoc-dua-vao-nha-trang-a324153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan