+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump muốn dân Mỹ kính trọng lãnh đạo giống người Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng người dân Triều Tiên rất lắng nghe ông Kim Jong- un và đùa rằng ước gì người dân Mỹ cũng như thế với ông.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng người dân Triều Tiên rất lắng nghe ông Kim Jong un và đùa rằng ước gì người dân Mỹ cũng như thế với ông.

    Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Fox News ngày 15/6 bên ngoài Cánh Tây của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Trump nói về lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un: "Ông ấy là người đứng đầu một quốc gia. Ông ấy nói và người dân của ông ấy chăm chú lắng nghe. Tôi cũng muốn người dân của mình làm như vậy".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: REUTERS

    Tuy nhiên, sau đó, Tổng thống Mỹ lại cho rằng đó chỉ là một lời đùa. "Tôi chỉ đùa thôi. Quý vị không biết đùa sao”?, Tổng thống Mỹ nói.

    Câu nói "đùa" của Tổng thống Mỹ đã kéo theo làn sóng tranh luận.

    Lãnh đạo thiểu số tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer bình luận trên Twitter: "Đây là nước Mỹ, là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, không phải Hợp chủng quốc của ngài Trump".

    David Litt, người viết các bài diễn văn cho cựu Tổng thống Barack Obama, cho rằng không nên nghiêm trọng hóa bình luận này của Tổng thống Trump. Tuy nhiên, ông David cũng cho rằng, có những chủ để mà các tổng thống Mỹ không nên nói đùa trước công chúng bởi có thể khiến đồng minh lo ngại trong khi khuyến khích các nước đối thủ.

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders sau đó khẳng định, bình luận của Tổng thống Trump chỉ là một lời nói đùa.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-muon-dan-my-kinh-trong-lanh-dao-giong-nguoi-trieu-tien-a233173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan