+Aa-
Zalo

Tổng thống Trump: Mỹ sở hữu tên lửa siêu thanh, hy vọng không phải dùng tới kho vũ khí hạt nhân

  • DSPL
ĐS&PL Không chỉ khẳng định việc Mỹ có tên lửa siêu thanh, ông Trump còn tiết lộ ý định về sức mạnh quân sự cũng như kho vũ khí hạt nhân của nước này.

Không chỉ khẳng định việc Mỹ có tên lửa siêu thành, ông Trump còn tiết lộ ý định về sức mạnh quân sự cũng như kho vũ khí hạt nhân của nước này.

Cụ thể, trong buổi vận động tranh cử ngày 16/10 tại Ocala, bang Florida, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố: “Chúng ta có tên lửa siêu thanh mà các bạn từng nghe nói tới. Chúng ta từng không có nó vì các quốc gia khác đánh cắp kế hoạch của Mỹ từ thời chính quyền Obama nhưng giờ chúng ta đã có tên lửa siêu thanh".

Bên cạnh đó, chủ nhân Nhà Trắng cũng cho biết thêm rằng dù sẽ xây dựng và duy trì một sức mạnh quân sự vô địch, ông không hy vọng Mỹ sẽ phải sử dụng tới kho vũ khí hạt nhân của mình.

Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ có tên lửa siêu thanh trong buổi vận động tranh cử hôm 16/10. Ảnh: Politico

Hôm 15/10, bộ Quốc phòng Mỹ thông báo rằng Trung tâm Tác chiến mặt đất Hải quân đã được xây dựng tại bang Indiana. Đây sẽ là nơi để các nhà khoa học, kỹ sư thúc đẩy các hạng mục đầu tư, từ đó hỗ trợ quân đội Mỹ phát triển các vũ khí siêu thanh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Trước đó, vào hồi tháng 5/2020, Tổng thống Trump cũng từng khẳng định rằng Mỹ có tên lửa siêu thanh với tốc độ nhanh gấp 17 lần mà Nga và Trung Quốc có hiện nay.

Theo trang Sputnik, trong năm 2020, Mỹ đang đẩy mạnh quá trình phát triển tên lửa siêu thanh có tốc độc bay gấp 5-10 lần tốc độ âm thanh để “chạy đua” với Nga và Trung Quốc trong cuộc đua phát triển mẫu vũ khí này.

Dù vậy, vào đầu năm nay, một quan chức quân đội cấp cao của Mỹ cho hay, quốc gia này đang gặp khó khăn và bị chậm hơn so với những nước khác trong việc nghiên cứu và phát triển vũ khí siêu thanh.

Đinh Kim (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-my-so-huu-ten-lua-sieu-thanh-hy-vong-khong-phai-dung-toi-kho-vu-khi-hat-nhan-a342937.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan