+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump nổi giận với "sự thờ ơ" của phó tướng Mike Pence

    • DSPL
    ĐS&PL Theo hãng tin Axios, Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang "nổi đoá" với phó Tổng thống Mike Pence và những quan chức cấp cao khác vì thái độ thờ ơ với cuộc chiến pháp lý.

    Theo hãng tin Axios, Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang "nổi đoá" với phó Tổng thống Mike Pence và những quan chức cấp cao khác vì thái độ thờ ơ với cuộc chiến pháp lý.

    Ngày 22/12 (theo giờ Mỹ), hãng tin Axios trích nguồn thạo tin cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang "nổi đoá" với phó Thổng thống Mike Pence và hàng loạt quan chức cấp cao khác không lên tiếng ủng hộ cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử của ông.

    Theo đó, hãng tin tiết lộ ông chủ Nhà Trắng đang "quay lưng với hầu hết những phụ tá thân cận", những người ông cho rằng không ủng hộ các nỗ lực của ông. Tổng thống Mỹ đã gọi những người này là "yếu đuối và không có lòng trung thành".

    Tổng thống Donald Trump đang nổi giận vì đồng minh ngày càng "rời xa" mình. Ảnh: Politico

    Đặc biệt, ông Trump gần đây đã đưa ra những lời chỉ trích nhằm vào phó tướng của mình khi nói rằng ông Pence đang ngày càng xa rời ông. Ngoài ra, tổng thống Mỹ cũng không hài lòng với Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows và nhiều nhân vật cấp cao khác bao gồm cố vấn Pat Cipollone, Ngoại trưởng Mike Pompeo và Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell.

    Những người được xem là phụ tá thân tín đang ngày càng tách rời khỏi nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử của tổng thống trong nhiều tuần qua. Được biết, ông chủ Nhà Trắng từng hỏi cấp dưới của mình liệu họ có thể ra lệnh cho các cơ quan hành pháp ngừng việc xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden hay không. Khi nhận câu trả lời là không, Tổng thống Trump đã vô cùng giận dữ.

    Sau khi các đại cử tri chính thức bỏ phiếu bầu đại diện đảng Dân chủ Joe Biden làm tổng thống đắc cử vào ngày 14/12, ông Donald Trump hiện vẫn đang trông đợi vào những đồng minh tại Hạ viện và Thượng viện phản đối kết quả này tại cuộc họp Quốc hội mới vào ngày 6/1 tới. 

    Với vai trò chủ tịch Thượng viện, ông Mike Pence sẽ là người chính thức tuyên bố kết quả cuộc bầu cử. Theo đó, Axios nhận định, đây có thể là "sự phản bội cuối cùng" đối với ông chủ Nhà Trắng nếu phó tổng thống chính thức xác nhận chiến thắng của đại diện đảng Dân chủ.

    Ông Mike Pence là một trong những "cánh tay phải" đắc lực nhất của ông Donald Trump. Ảnh: Time

    Trước đó, truyền thông Mỹ đã không ít lần viết về thế khó của ông Mike Pence trong trường hợp tổng thống Mỹ kiên quyết không chịu nhượng bộ trước ngày 6/1. Đồng hành cùng Tổng thống Trump trong 4 năm qua, ông Pence là một trong những phụ tá thân cận nhất của ông chủ Nhà Trắng. Tờ Politico từng cho rằng ông Pence sẽ sẵn sàng hy sinh tham vọng của bản thân để tiếp tục làm phó tướng cho ông Trump nếu ông Trump quyết định tái tranh cử thêm 1 lần nữa vào năm 2024. 

    Kể từ khi Tổng thống Trump thất thế trong cuộc bầu cử tới nay, phó Tổng thống Mike Pence ít khi xuất hiện cùng đội ngũ pháp lý của ông. Ngoài ra, ông Pence dường như cũng giữ khoảng cách với các cáo buộc gian lận bầu cử mà đội ngũ tổng thống Mỹ đưa ra trong hơn 1 tháng qua. Đại diện phó tổng thống cũng "im hơi lặng tiếng" trước những tuyên bố trên. Điều này đã khiến ông chủ Nhà Trắng phần nào không hài lòng. 

    Minh Hạnh(Theo Bussiness Insider, Axios)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-noi-gian-voi-su-tho-o-cua-pho-tuong-mike-pence-a350449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan