+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump phê duyệt đề xuất ngân sách trị giá 2.300 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký duyệt gói tài trợ ngân sách chính phủ và cứu trợ COVID-19 sau một thời gian phản đối.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký duyệt gói tài trợ ngân sách chính phủ và cứu trợ COVID-19 sau một thời gian phản đối.

    Ngày 27/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký duyệt gói tài trợ ngân sách chính phủ và cứu trợ COVID-19 trị giá 2.300 tỷ USD. Động thái này đã giúp chính phủ Mỹ tránh khỏi nguy cơ bị đóng cửa trong những tuần cuối nhiệm kỳ Tổng thống Trump và hỗ trợ kinh tế cho người dân trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tại Mỹ đang diễn biến ngày một tệ hơn.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký duyệt gói cứu trợ 2.300 tỷ USD hôm 27/12. Ảnh: Sky News

    Theo đó, ông chủ Nhà Trắng đã ký duyệt gói cứu trợ 2.300 tỷ USD tại câu lạc bộ golf của ông ở West Palm Beach, bang Florida. Trong đó, gói cứu trợ COVID-19 có giá trị 900 triệu USD tương ứng với 600 USD/người. Vài ngày trước, ông Trump đã bày tỏ sự không hài lòng với bản đề xuất gói cứu trợ, ông cho rằng mỗi người dân nên được nhận khoản tiền trợ cấp 2.000 USD.

    Tuy nhiên, sự trì hoãn của tổng thống trong những ngày qua đã khiến chính trị gia Mỹ vô cùng lo ngại bởi chính phủ đang đứng trước nguy cơ đóng cửa và gói cứu trợ thất nghiệp do đại dịch COVID-19 của người dân đã hết hạn từ hôm 26/12.

    Khi ký duyệt gói tài chính trên, Tổng thống Trump tuyên bố: "Tôi sẽ ký 2 gói ngân sách này kèm theo lời nhắn tới Quốc hội rằng các hạng mục lãng phí cần được loại bỏ. Tôi sẽ gửi lại bản đã được đánh dấu từng mục và yêu cầu Quốc hội loại bỏ những khoản chi tiêu này".

    Tuy nhiên, The Hill cho biết Quốc hội không nhất thiết phải nghe theo yêu cầu của tổng thống. 

    Tổng thống Mỹ tuyên bố ông phê duyệt dự luật này nhằm hôi phục trợ cấp thất nghiệp, hỗ trợ tiền thuê nhà, thêm tiền cho Chương trình bảo vệ tiền lương (PPP), đưa nhân viên hàng không của trở lại làm việc, thêm tiền đáng kể để phân phối vaccine và nhiều thứ khác. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-phe-duyet-de-xuat-ngan-sach-tri-gia-2300-ty-usd-a350806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan