+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump rời Trung Quốc, lên chuyên cơ đến Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ Donald Trump sáng hôm nay (9/11) đã rời sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc và có thể sẽ đáp xuống Đà Nẵng...

    Chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ Donald Trump sáng hôm nay (9/11) đã rời sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc và có thể sẽ đáp xuống Đà Nẵng, Việt Nam vào khoảng 12h25 cùng ngày.

    Sau khi kết thúc chuyến thăm hai ngày tại Bắc Kinh, Trung Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên chuyên cơ Air Force One để bay đến Đà Nẵng, Việt Nam, tham dự nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

    Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ để di chuyển đến Đà Nẵng, Việt Nam. - Ảnh: Getty.

    "Tôi đang chuẩn bị rời Trung Quốc và tới Việt Nam dự APEC. Đệ nhất Phu nhân Melania sẽ ở Trung Quốc để thăm vườn thú và Vạn Lý Trường Thành trước khi tới Alaska để gặp các binh sĩ", Tổng thống Mỹ đăng dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter vào sáng nay.

    Chuyến bay từ Bắc Kinh đến Đà Nẵng kéo dài bốn giờ, và Tổng thống Mỹ có khả năng sẽ chính thức hạ cánh tới Việt Nam lúc 12h25 cùng ngày.

    Trước đó, trợ lý Tổng thống của Nga về các vấn đề quốc tế Yury Ushakov đã xác nhận với giới truyền thông về thông tin trên và nói thêm rằng "hiện tại, thời điểm diễn ra cuộc hội đàm đang được thống nhất". Trước đó, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng cả văn phòng của 2 nhà lãnh đạo Nga, Mỹ đều tham gia vào việc tổ chức cuộc họp song phương.

    Vào tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã “để ngỏ” khả năng ông sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Nga Putin, khẳng định nhà lãnh đạo Nga có vai trò "rất quan trọng" trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên và nội chiến Syria.

    "Ông Putin rất quan trọng vì Nga có thể hỗ trợ trong vấn đề Triều Tiên. Họ cũng có thể giúp chúng ta ở Syria. Chúng ta phải nói về cả Ukraine nữa", ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News vào ngày 3/11.

    Cả 2 nhà lãnh đạo được xác nhận sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 25 (APEC), do Việt Nam tổ chức trong 2 ngày từ 10-11/11.

    GIA BẢO(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-roi-trung-quoc-len-chuyen-co-den-viet-nam-a208815.html
    Sự kiện: APEC 2017
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan