+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump rút lực lượng Vệ binh quốc gia khỏi thủ đô Washington

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù tuyên bố rút Vệ binh quốc gia khỏi Washington, Tổng thống Trump không nói rõ số lượng vệ binh được rút là bao nhiêu.

    Dù tuyên bố rút Vệ binh quốc gia khỏi Washington, Tổng thống Trump không nói rõ số lượng vệ binh được rút là bao nhiêu.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. - Ảnh: Tele Trader

    Dân Trí dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên Twitter ngày 7/6 (giờ địa phương) cho biết, ông đã ra lệnh rút lực lượng Vệ binh quốc gia khỏi thủ đô Washington.

    Tổng thống Trump viết: "Tôi vừa ra lệnh cho Vệ binh quốc gia bắt đầu rút khỏi Washington DC, hiện giờ tất cả đã được kiểm soát hoàn hảo.

    Họ sẽ trở về nhà, nhưng vẫn có thể được điều động trở lại nhanh chóng nếu cần thiết. Số người biểu tình tối qua đã ít hơn nhiều so với dự đoán".

    Gần 5.000 binh sĩ Vệ binh quốc gia của Mỹ đã được triển khai ở Washington để ứng phó biểu tình trong đó có 1.200 vệ binh của thủ đô, khoảng 3.900 vệ binh của 11 bang điều động tới.

    Dù tuyên bố rút vệ binh quốc gia, Tổng thống Trump không nói rõ số lượng vệ binh được rút là bao nhiêu. Theo Thiếu tướng William Walker, Chỉ huy lực lượng Vệ binh quốc gia tại Washington DC, lực lượng từ các bang khác sẽ bắt đầu rời đi sớm nhất là vào thứ Hai (8/6).

    Theo TTXVN, trước đó, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cũng đã thông báo dỡ bỏ lệnh giới nghiêm vào ban đêm, vốn được áp đặt trước đó để đối phó với làn sóng biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc tại đây.

    Quyết định rút Vệ binh quốc gia khỏi thủ đô của ông Trump được đưa ra sau khi nước Mỹ chứng kiến cuộc biểu tình lớn chưa từng có vào cuối tuần qua. Hàng trăm nghìn người đã xuống đường biểu tình ôn hòa hôm 6/6 tại nhiều thành phố của Mỹ.

    Trước đó, nước Mỹ đã trải qua nhiều ngày rất căng thẳng sau khi đoạn video về cái chết của người đàn ông da màu George Floyd do một cảnh sát da trắng gây nên được đăng tải.

    Rất nhiều cuộc biểu tình đã biến thành bạo loạn với các hành vi cướp phá và đối đầu với cảnh sát tại nhiều thành phố lớn trên khắp nước Mỹ.

    Dù vậy, thủ đô Washington không ghi nhận bất cứ vụ việc bạo lực nào khi người biểu tình tuần hành ở các khu vực gần Nhà Trắng và tòa nhà quốc hội.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-rut-luc-luong-ve-binh-quoc-gia-khoi-thu-do-washington-a326318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan