+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump sa thải quan chức phụ trách an ninh bầu cử Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sa thải giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Christopher Krebs vì đưa ra tuyên bố không chính xác về an ninh bầu cử.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sa thải giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Christopher Krebs vì đưa ra tuyên bố không chính xác về an ninh bầu cử.

    Christopher Krebs, Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA). Ảnh: AP

    “Christopher Krebs, Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA), người dẫn đầu chiến dịch chống lại những tin đồn về gian lận cử tri, đã bị sa thải”, Tổng thống Donald Trump đăng trên Twitter ngày 17/11.

    "Tuyên bố gần đây của Chris Krebs về an ninh bầu cử năm 2020 rất không chính xác. Cuộc bầu cử năm nay có nhiều điều chính xác và cả gian lận, bao gồm gồm cả người chết bỏ phiếu, người giám sát không được phép vào các địa điểm bỏ phiếu, máy bỏ phiếu chuyển phiếu của Trump sang cho Biden, bỏ phiếu muộn và nhiều thứ khác”, ông Trump viết.

    CISA, thuộc Bộ An ninh Nội địa, là cơ quan chịu trách nhiệm hàng đầu trong việc bảo đảm an ninh bầu cử tổng thống Mỹ.

    Tuần trước, CISA đã lên tiếng sau tuyên bố vô căn cứ của ông Trump về việc có 2,7 triệu phiếu bầu cho ông bị xóa khỏi cuộc bầu cử diễn ra ngày 3/11, khẳng định đây là cuộc bầu cử "đáng tin cậy nhất lịch sử nước Mỹ".

    Ông Krebs là một trong những quan chức chính phủ có tiếng nói nhất khi vạch trần những tuyên bố vô căn cứ về thao túng bầu cử.

    Một quan chức cấp cao tại CISA đã gọi việc ông Krebs bị sa thải là “một ngày buồn” đối với cơ quan này. Việc sa thải ông Krebs sẽ để lại khoảng trống lớn đối với cơ quan liên bang đã đóng vai trò dẫn dắt nỗ lực đảm bảo an toàn cho các cuộc bầu cử Mỹ và các ưu tiên an ninh mạng khác.

    Ông Krebs được lưỡng đảng hoan nghênh trong thời gian phục vụ dưới chính quyền ông Trump và là tiếng nói đáng tin cậy trong số các quan chức an ninh.

    Từng là giám đốc chính sách của Microsoft, ông Krebs được Tổng thống Trump bổ nhiệm làm Giám đốc của CISA vào năm 2017, trong bối cảnh những cáo buộc Nga can thiệp bầu cử năm 2016 và chính quyền Obama sắp mãn nhiệm thời đó tuyên bố rằng hệ thống bầu cử sẽ trở thành cơ sở hạ tầng quan trọng.

    Sự ra đi của ông Krebs làm tăng thêm danh sách quan chức chính quyền ông Trump bị sa thải hoặc từ chức sau bầu cử. Ông Trump tuần trước sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper và được cho là đang có dự định cho thôi việc Giám đốc CIA Gina Haspel và Giám đốc FBI Christopher Wray.

    Mộc Miên(Theo npr.org)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-sa-thai-quan-chuc-phu-trach-an-ninh-bau-cu-my-a346435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan