Tổng thống Trump sẵn sàng mời ông Putin đến thăm Nhà Trắng


Thứ 6, 14/07/2017 | 02:59


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẵn sàng mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin tới thăm Nhà Trắng vào thời điểm phù hợp.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẵn sàng mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin tới thăm Nhà Trắng vào thời điểm phù hợp.

Hãng tin Reuters đưa tin, phát biểu trước giới phóng viên khi đang ngồi trên chiếc Không lực Một để thực hiện hành trình tới Pháp gặp Tổng thống Emanuel Macron, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông vẫn băn khoăn không biết nhà lãnh đạo Nga thực sự ủng hộ ai trong suốt chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ, báo Infonet đưa tin.

“Trong thời gian tới nếu gặp Tổng thống Putin, tôi sẽ hỏi ông ấy: Người mà ông thực sự ủng hộ là ai? Bởi tôi không thể tin là ông ấy ủng hộ tôi. Tôi quan tâm tới đội quân hùng mạnh cùng các đường biên giới kiên cố, còn ông ấy không quan tâm tới biên giới nhưng rõ ràng là quân đội hùng mạnh”, ông Trump nói.

Tin thế giới - Tổng thống Trump sẵn sàng mời ông Putin đến thăm Nhà Trắng

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và người Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp ở Hamburg, Đức. Ảnh: Reuters.

Báo VnExpress thông tin thêm, cũng theo ông Trump, ông sẽ mời Tổng thống Putin tới Nhà Trắng nhưng giờ chưa phải là thời điểm thích hợp.

"Vào đúng lúc. Tôi không nghĩ giờ là thời điểm thích hợp nhưng câu trả lời là có", Tổng thống Trump trả lời khi được hỏi ông có ý định mời Tổng thống Putin tới Nhà Trắng hay không

Ông Trump cũng thừa nhận, việc xa cách Putin là điều đơn giản nhưng không khôn ngoan.

"Nói 'tôi sẽ không mời' rất đơn giản. Đó là điều dễ dàng nhưng ngu ngốc nếu làm vậy", ông chủ Nhà Trắng nói. "Hãy là những người khôn ngoan, đừng ngu ngốc".

Hiện tại, Tổng thống Trump đang vướng vào bê bối liên quan đến các mối quan hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông với Nga. Các nhà tình báo Mỹ cho rằng Nga tìm cách can thiệp bầu cử Mỹ để giúp Trump chiếm ưu thế trước đối thủ Hillary Clinton. Ông Trump phủ nhận cáo buộc có sự thông đồng với Moscow.

Tổng thống Trump và người đồng cấp Putin đã có cuộc gặp trực tiếp đầu tiên tại hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức ở Hamburg, Đức. Cuộc gặp diễn ra ngày 7/7, kéo dài 2h15, lâu hơn dự kiến trước đó. Hai bên đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ở Syria trong cuộc gặp này.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-san-sang-moi-ong-putin-den-tham-nha-trang-a196135.html