+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump sẽ cố gắng không nhắc đến COVID-19 khi quay lại tranh cử

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump sẽ cố gắng không nhắc đến COVID-19 khi ông quay trở lại chiến dịch tranh cử.

    Tổng thống Donald Trump sẽ cố gắng không nhắc đến COVID-19 khi ông quay trở lại chiến dịch tranh cử.

    Reuters đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ cố gắng không nhắc đến COVID-19 khi ông quay trở lại chiến dịch tranh cử vào 12/10 trong một sự kiện tiếp tục cuộc chạy đua nước rút vào Nhà Trắng.

    Sự kiện diễn ra tại một sân bay ở Sanford, bang Florida, dự kiến sẽ là cuộc vận động tranh cử đầu tiên của Tổng thống Trump kể từ khi thông báo ông dương tính với COVID-19.

    Tổng thống Trump trước đó đã dành ba ngày trong bệnh viện để điều trị, và mới cho biết hôm 11/10 rằng ông đã bình phục hoàn toàn và không còn nguy cơ lây nhiễm. Tuy nhiên, tổng thống không đề cập trực tiếp việc liệu ông đã âm tính với COVID-19 hay chưa.

    Ông Trump dường như đang cố tìm cách tạo động lực cho những người ủng hộ mình bởi các cuộc thăm dò dư luận trước đây cho thấy ông đang thua ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden chỉ 21 ngày trước ngày bầu cử.

    Tổng thống Donald Trump tháo khẩu trang để nói chuyện với những người ủng hộ trong cuộc vận động tranh cử hôm 10/10. Ảnh: Reuters.

    Trong nhiều tháng, Tổng thống Trump đã làm việc "điên cuồng" để chuyển hướng sự chú ý của công chúng khỏi COVID-19 và việc xử lý đại dịch của ông. Tuy nhiên, sự kiện tổng thống nhiễm COVID-19 đã tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý của người dân Mỹ trong suốt giai đoạn cuối của cuộc đua.

    Ông Joe Biden gần đây cho thấy những tín hiệu tích cực khi ông dẫn trước Tổng thống Trump trong các cuộc thăm dò quốc gia và ở nhiều bang quan trọng. Hôm 12/10, ông Biden sẽ đến bang Ohio để vận động tranh cử, nơi mà ông Trump trước đây đã giành được 8 điểm phần trăm vào năm 2016.

    Các cuộc vận động của ông Trump ở Florida diễn ra hôm nay (12/10) và dự kiến ở các bang Pennsylvania, Iowa, và Bắc Carolina vào những ngày tới, sẽ được theo dõi chặt chẽ để xem liệu tổng thống có thay đổi cách tiếp cận chiến dịch tranh cử kể từ khi nhiễm COVID-19 hay không.

    Trước đó, ông Trump đã bị chỉ trích vì không khuyến khích những người ủng hộ tại các sự kiện vận động tranh cử, và thậm chí cả nhân viên Nhà Trắng đeo mặt nạ bảo hộ và tuân thủ các hướng dẫn giãn cách xã hội. Ít nhất 11 trợ lý thân cận của Trump đã xét nghiệm dương tính với COVID-19.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-se-co-gang-khong-nhac-den-covid-19-khi-quay-lai-tranh-cu-a342231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan