+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump sẽ công bố danh sách thuế đối với Trung Quốc trong tuần này

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ công bố danh sách hàng nhập khẩu Trung Quốc bị Mỹ áp thuế quan trong tuần này và phần lớn sẽ nhằm vào các hàng hóa công nghệ cao.

    Chính quyền của Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ công bố danh sách hàng nhập khẩu Trung Quốc bị Mỹ áp thuế quan trong tuần này, phần lớn sẽ nhằm vào các hàng hóa công nghệ cao.

    Tổng thống Trump sẽ công bố danh sách thuế đối với Trung Quốc trong tuần này. - Ảnh: Reuters

    Kế hoạch Mỹ áp thuế nhập khẩu lên một số mặt hàng Trung Quốc trị giá tới 60 tỉ USD được dự đoán ​​nhắm vào các sản phẩm "công nghệ cao".

    Hành động này của Washington nhằm trừng phạt Bắc Kinh về các chính sách chuyển giao công nghệ. Đây cũng là động thái dự kiến ​​sẽ làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

    Mức thuế quan này được Mỹ đưa ra với mục đích buộc Trung Quốc phải phải thay đổi các chính sách mà USTR cho rằng đó là nguyên nhân dẫn đến sự chuyển giao “phi kinh tế” quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ cho các công ty Trung Quốc.

    Một cuộc điều tra "Mục 301" cho biết, Trung Quốc đã tìm cách chiếm đoạt tài sản trí tuệ của Mỹ một cách có hệ thống thông qua các yêu cầu liên doanh, các quy tắc cấp phép công nghệ không công bằng, thu mua các công ty công nghệ của Mỹ bằng ngân sách nhà nước và trộm cắp.

    Trung Quốc đã phủ nhận các thông tin này và đe doạ trả đũa mọi khoản thuế của Mỹ bằng các biện pháp trừng phạt thương mại của riêng họ, với các sản phẩm tiềm năng như đậu nành, máy bay hoặc thiết bị nặng.

    Ngày 1/4, Bắc Kinh đã tăng mức thuế lên đến 25% đối với 128 sản phẩm của Mỹ bao gồm thịt lợn đông lạnh, rượu vang, một số loại trái cây nhất định và quả hạch nhằm đáp trả mức thuế cao của Washington đối với việc nhập khẩu nhôm, thép được chính quyền Tổng thống Trump công bố vào tháng trước.

    Thế giới dấy lên nỗi lo ngại rằng hai nước sẽ bị xoáy vào một cuộc chiến tranh thương mại lâu dài và làm giảm sự tăng trưởng toàn cầu.

    HỒNG VÂN(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-se-cong-bo-danh-sach-thue-doi-voi-trung-quoc-trong-tuan-nay-a224487.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan