Tổng thống Trump sẽ giữ lại giám đốc FBI dưới thời ông Obama


Thứ 3, 24/01/2017 | 23:56


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định giữ lại Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) từ chính quyền trước, James Comey.

(ĐSPL) – Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định giữ lại Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) từ chính quyền trước, James Comey.

Động thái này được đưa ra giữa lúc có thông tin cho rằng các cơ quan tình báo và thi hành pháp luật của Mỹ đang điều tra kỹ lưỡng một số cộng sự của ông Donald Trump về những mối quan hệ của họ với Nga, theo TTXVN.

Vnexpress dẫn ti Reuters cho hay, thông tin trên do một nguồn thông thạo vấn đề hé lộ. Tuy nhiên, hôm nay ông Trump vẫn chưa xác nhận điều này khi được hỏi trong cuộc gặp tại Phòng Oval với các giám đốc của ngành công nghệ xe hơi.

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey.

Ông Comey, một thành viên Đảng Cộng hòa, đã bị phe Dân chủ chỉ trích nặng nề khi đưa ra tuyên bố rằng FBI sẽ điều tra bổ sung các bức thư điện tử liên quan đến việc ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton sử dụng máy chủ cá nhân, chỉ 11 ngày trước cuộc bầu cử ngày 8/11/2016.

4 ngày sau cuộc bầu cử, bà Clinton đã lên tiếng đổ lỗi cho ông Comey về thất bại của bà trước ông Trump, khi cho rằng ông Trump có thể sử dụng các bình luận của người đứng đầu FBI để tấn công bà trong những ngày tranh cử cuối cùng.

Thông tin về việc ông Comey sẽ tiếp tục tại vị được tờ "New York Times" đăng tải lần đầu tiên, trong đó cho biết ông Comey đã nói với các cộng sự hàng đầu rằng Tổng thống Trump đã đề nghị ông tiếp tục vị trí mà ông đã đảm trách từ năm 2013.

Giám đốc FBI được bổ nhiệm theo nhiệm kỳ 10 năm, nhưng có thể bị Tổng thống Mỹ thay thế vào bất kỳ lúc nào.

Theo B.I, hôm 22/1, ông Comey nhận một cái ôm và bắt tay từ tân Tổng thống của nước Mỹ Donald Trump. Lên tiếng gọi ông Comey giữa vòng tròn quan khách, ông Trump bắt tay và ôm giám đốc FBI sau lời nói đùa: “Ông ấy đang trở nên nổi tiếng hơn cả tôi nữa”, ông Trump nói. Câu bông đùa của ông Trump làm rộ lên một tràng cười.

(Tổng hợp) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-se-giu-lai-giam-doc-fbi-duoi-thoi-ong-obama-a179329.html