+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump thừa nhận đã 3 lần hỏi Comey liệu mình có bị FBI điều tra

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận, đích thân ông đã 3 lần hỏi Giám đốc FBI là mình có bị điều tra hay không.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận, đích thân ông đã 3 lần hỏi Giám đốc FBI là mình có bị điều tra hay không.

    Báo VOV đăng tải thông tin, hôm 11//5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết chính mình đã hỏi vị Giám đốc FBI mới bị ông sa thải rằng liệu mình có phải là mục tiêu trong các cuộc điều tra do FBI thực hiện hay không. Ông Trump nói, ông đã hỏi Giám đốc James Comey tới 3 lần liền.

    Ông Trump thừa nhận: Hai lần qua điện thoại ông hỏi James Comey liệu mình có phải là đối tượng của các cuộc điều tra phản gián về vai trò của Nga trong bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và một lần trong một bữa ăn tối ở Nhà Trắng.

    Lời “tâm sự” mới nhất này của ông Trump đã lại làm dấy lên tiếp các cáo buộc về việc Tổng thống Trump can thiệp vào hoạt động điều tra của FBI.

    Tổng thống Trump - Ảnh: Getty

    Ông Trump nói: “Tôi thực sự đã hỏi ông ta là, “Liệu nếu có thể, thì anh cho tôi biết, liệu tôi có bị điều tra không?”. “Ông ấy trả lời, “Ngài không nằm trong diện điều tra”.

    Ông Trump nhắc lại lời khẳng định khi Nhà Trắng công bố về việc sa thải James Comey vào 9/5.

    “Tất cả những gì tôi có thể nói với quý vị là tôi biết rằng mình không bị điều tra”.

    Các bình luận mà ông Trump đưa ra trong cuộc phỏng vấn với đài NBC của Mỹ đã đặt ra các nghi vấn về việc liệu ông có thể đã hành động không phù hợp và liệu Comey có đã vi phạm các quy định của chính phủ hay không.

    Như báo Tri thức trực tuyến đã đưa tin, trước đó vào hôm 9/5, Nhà Trắng bất ngờ thông báo ông James Comey bị cách chức do cách xử lý cuộc điều tra bê bối email của cựu ứng viên tổng thống Hillary Clinton vào năm ngoái. Tổng thống Trump đã gửi thư cho ông Comey, nói ông "không đủ khả năng lãnh đạo FBI".

    Quyết định đột ngột đã làm dấy lên nghi ngờ liệu có phải Tổng thống Trump đang muốn gây sức ép cho FBI về cuộc điều tra Nga. Một loạt nghị sĩ đã lên tiếng cho rằng đây là hành động can thiệp vào sự độc lập của lực lượng tư pháp.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-thua-nhan-da-3-lan-hoi-comey-lieu-minh-co-bi-fbi-dieu-tra-a190014.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chân dung tân Giám đốc FBI

    Chân dung tân Giám đốc FBI

    Phó giám đốc FBI Andrew McCabe đã đảm nhiệm vị trí quyền giám đốc Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) sau khi ông James Comey bị sa thải.