+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump tiếp tục khởi kiện, yêu cầu hủy chiến thắng của ông Biden ở bang Nevada

    ĐS&PL Đội ngũ của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu tòa án hủy chiến thắng của ông Joe Biden ở bang Nevada.

    Đội ngũ của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu tòa án hủy chiến thắng của ông Joe Biden ở bang Nevada.

    Reuters đưa tin chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 17/11 (giờ địa phương) đã thông báo một vụ kiện nhằm ngăn cản chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden ở bang Nevada. Đây là vụ kiện mới nhất trong một loạt thách thức mà các chuyên gia pháp lý cho rằng sẽ không thể thay đổi kết quả bầu cử.

    Theo hồ sơ tòa án, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump yêu cầu bang Nevada “tuyên bố ông Trump chiến thắng bầu cử ở Nevada”, hoặc tuyên bố kết quả ở bang bị hủy và không chứng nhận ai chiến thắng.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump

    Trước đó, văn phòng của thống đốc của Nevada đã thông báo ông Joe Biden đã giành chiến thắng ở bang này với 33.596 phiếu bầu.

    Thách thức pháp lý chính thức được đưa ra bởi một nhóm các đảng viên Cộng hòa được gọi là "đại cử tri" trong hệ thống đại cử tri đoàn Mỹ, những người sẽ được cử lên nghị viện bang để bầu cho Tổng thống Trump nếu ông thắng Nevada.

    Trong hệ thống cử tri đoàn, phiếu đại cử tri được phân bổ cho tất cả 50 tiểu bang và đặc khu Columbia dựa trên dân số của họ. Bang Nevada có 6 phiếu đại cử tri đoàn. Theo kết quả được các hãng tin dự doán, ông Biden đã giành được 306 phiếu bầu so với 232 của Tổng thống Trump.

    Đơn kiện từ phía đội ngũ ông Trump tuyên bố rằng "gian lận và lạm dụng làm ảnh hưởng đến kết quả dự kiến ​​của cuộc bầu cử Nevada là bất hợp pháp".

    Nhân viên bầu cử làm việc tại Trung tâm Bầu cử quận Clark ở Bắc Las Vegas, Nevada. Ảnh: Reuters.

    Trọng tâm của đơn khiếu nại là một máy xác minh chữ ký mà chiến dịch tranh cử của ông Trump nói là có sai sót. Máy được sử dụng ở quận Clark, bao gồm cả Las Vegas. Vụ kiện cũng cáo buộc rằng các quan sát viên của đảng Cộng hòa đã bị từ chối tiếp cận vào quá trình kiểm phiếu.

    Dan Kulin, phát ngôn viên của sở bầu cử quận Clark, cho biết vụ kiện dường như là “bác bỏ những cáo buộc sai lầm của những người theo đảng phái mà không có kiến ​​thức trực tiếp về sự thật”.

    Chiến dịch tranh cử và những người ủng hộ Tổng thống Trump trước đó đã nộp đơn kiện ở bang Pennsylvania, Michigan và các bang khác nhưng đã không thành công trong việc thay đổi kết quả bỏ phiếu.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-tiep-tuc-khoi-kien-yeu-cau-huy-chien-thang-cua-ong-biden-o-bang-nevada-a346499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan