+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump tổ chức quốc yến chiêu đãi ông Macron

    • DSPL
    ĐS&PL Các quan chức Mỹ tiết lộ, quốc yến tiếp đón Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ được diễn ra vào ngày 24/4 tới, nhưng chưa được chính thức xác nhận.

    Các quan chức Mỹ tiết lộ, quốc yến tiếp đón Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ được diễn ra vào ngày 24/4 tới, nhưng chưa được chính thức xác nhận.

    Fox News dẫn lời hai quan chức Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tổ chức quốc yến tiếp đón người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron vào tháng 4 tới.  Đây là quốc yến đầu tiên tại Nhà Trắng của chính quyền ông Trump.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Ảnh: CNN.

    Theo Fox News, ngoài quốc yến, chuyến thăm cấp nhà nước đồng nghĩa với việc Tổng thống Emmanuel Macron sẽ dự lễ đón chính thức với nghi thức bắn 21 phát đại bác tại Nhà Trắng. Sau đó, ông sẽ hội đàm riêng với ông Donald Trump và hai nhà lãnh đạo sẽ cùng chủ trì cuộc họp báo chung.

    Kể từ khi nhậm chức Tổng thống Pháp hồi tháng 5/2017, ông Macron đã có các cuộc tiếp xúc với ông Trump, đồng thời hai nhà lãnh đạo cũng vừa có cuộc điện đàm trong tháng này.

    Ông Macron và ông Trump có buổi gặp lần đầu tiên tại Bỉ. Cuộc gặp này gây chú ý với hình ảnh bắt tay kéo dài. Tổng thống Mỹ là thượng khách của ông Macron trong lễ kỷ niệm Quốc khánh Pháp hồi năm, 2017.

    Tổng thống Trump có vẻ được truyền cảm hứng từ cuộc diễu binh ở trung tâm thủ đô Paris mà ông tham dự và cũng kêu gọi tổ chức sự kiện tương tự tại Washington vào cuối năm nay.

    Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ, ông Trump đã  cho biết mong muốn bỏ các bữa tiệc chiêu đãi, một phần quan trọng trong các chuyến thăm cấp nhà nước. Trước đó, theo truyền thông Mỹ, suốt năm đầu tiên của nhiệm kỳ, ông Donald Trump chưa từng tổ chức quốc yến chiêu đãi bất kỳ người đồng cấp nào.

    GIA BẢO(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-to-chuc-quoc-yen-chieu-dai-ong-macron-a217510.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan