Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ sắp sở hữu siêu tên lửa vượt qua Nga và Trung Quốc


Chủ nhật, 17/05/2020 | 00:30


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Mỹ đang phát triển một siêu tên lửa, hướng tới vượt xa các đối thủ quân sự bao gồm Nga và Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Mỹ đang phát triển một siêu tên lửa, hướng tới vượt xa các đối thủ quân sự bao gồm Nga và Trung Quốc.

Tổng thống Trump giới thiệu quân kỳ của lực lượng vũ trụ vừa được thành lập. Ảnh: Reuters.

“Chúng tôi đang chế tạo ra một thiết bị quân sự đáng kinh ngạc ở cấp độ mà người ta trước đây chưa từng biết đến. Tôi gọi nó là siêu tên lửa. Kẻ thù của chúng ta không còn lựa chọn nào khi chúng ta có nó”, Tổng thống Mỹ Donald tuyên bố ngày 16/5.

“Vào một đêm nọ, tôi đã mơ thấy một loại tên lửa bay nhanh hơn vận tốc âm thanh 17 lần so với những gì họ đang có hiện nay, chúng ta sẽ sớm có tên lửa nhanh nhất thế giới.

Mọi người đã nghe thấy Nga có tên lửa nhanh gấp 5 lần và bây giờ Trung Quốc đang chế tạo loại nhanh gấp 5 hoặc 6 lần vận tốc âm thanh. Chúng ta sẽ có tên lửa với vận tốc gấp 17 lần vận tốc âm thanh, và công việc đang được tiến hành”.

Thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ, ông Jonathan Hoffman cũng đã xác nhận rằng Lầu Năm Góc đang phát triển các chương trình tên lửa siêu thanh phức tạp mà Tổng thống Trump đã nhắc đến.

Trong một báo cáo được công bố tuần này, tổ chức Chiến dịch Quốc tế nhằm Xóa bỏ Vũ khí Hạt nhân (ICAN) ghi nhận Mỹ đang tăng tốc đầu tư cho vũ kí hạt nhân. Nước này đã thử nghiệm tên lửa siêu thanh vào năm 2019.

Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin đã xác nhận Nga phát triển tên lửa hạt nhân siêu thanh có khả năng di chuyển "gấp 20 lần vận tốc âm thanh" tương tự "một quả cầu lửa" hoặc thiên thạch, theo Bloomberg.

Mỹ đã thử tên lửa siêu thanh của riêng mình vào năm 2019 . Một báo cáo được công bố tuần này đã nêu chi tiết về chi tiêu của Mỹ cho vũ khí hạt nhân với con số tiếp tục được gia tăng.

Mong muốn của ông Trump về xây dựng một cánh tay mới về không gian của quân đội Mỹ đã dấy lên nhiều sự chỉ trích.

Theo trang The Hill, các phóng viên đã đề cập đến siêu tên lửa này trong một trao đổi với giới báo chí của Lầu Năm Góc. Mặc dù ông Esper đã xác nhận rõ ràng về tên lửa siêu thần tốc này nhưng phát ngôn viên của Lầu Năm Góc vẫn thông báo chuyển các câu hỏi trở lại Nhà Trắng.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-tuyen-bo-my-sap-so-huu-sieu-ten-lua-vuot-qua-nga-va-trung-quoc-a323646.html