+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại Singapore vào tháng 6?

    ĐS&PL Mỹ và Triều Tiên đã nhất trí chọn Singapore là địa điểm diễn ra cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào giữa tháng 6 tới.

    Mỹ và Triều Tiên đã nhất trí chọn Singapore là địa điểm diễn ra cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào giữa tháng 6 tới.

    [presscloud]2395[/presscloud]

    Theo hãng tin Chosun và Yonhap, mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump để ngỏ khả năng hội nghị Mỹ-Triều sẽ diễn ra ở Khu phi quân sự liên Triều, nhưng cuối cùng hai bên đã quyết định chọn Singapore cho sự kiện mang tính lịch sử này.

    Nguồn tin cũng cho biết thêm, thời gian hội nghị cũng được lùi đến tuần thứ 3 của tháng 6 thay vì cuối tháng 5 như dự kiến ban đầu. Điều này một phần là nhằm chờ sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh G7 tại Canada vào ngày 8-9/6.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump Ảnh: Getty

    Tổng thống Trump ngày 4/5 tuyên bố đã chốt thời gian và địa điểm cho cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Kim Jong-un và sẽ sớm công bố thông tin này.

    Nếu diễn ra theo đúng kế hoạch, hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều là hội nghị đầu tiên giữa một tổng thống đương nhiệm của Mỹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Hội nghị diễn ra không lâu sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4.

    Rất nhiều nỗ lực ngoại giao đã được tiến hành để chuẩn bị cho các hội nghị thượng đỉnh Hàn - Triều cũng như Mỹ - Triều. Tổng thống Moon sẽ đến Washington vào ngày 22/5 để thảo luận kế hoạch cho cuộc gặp Trump - Kim.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-va-chu-tich-trieu-tien-kim-jong-un-se-gap-nhau-tai-singapore-vao-thang-6-a228699.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan