+Aa-
    Zalo

    Tổng thống UAE Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan vừa qua đời ở tuổi 73 sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật.

    Hãng thông tấn quốc gia WAM (UAE) đưa tin, Phủ Tổng thống đã thông báo tin buồn với người dân UAE và thế giới Hồi giáo sau khi Tổng thống Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan qua đời từ trần hôm nay (ngày 13/5).

    tong thong uae tu tran dspl
    Tổng thống Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Khalifa qua đời ở tuổi 73, sau khi chống chọi với bệnh tật vài năm qua. Giới chức UAE chưa công bố nguyên nhân cái chết của ông.

    Phủ Tổng thống cũng tuyên bố cả nước UAE sẽ treo cờ rủ trong 40 ngày kể từ 13/5 nhằm tưởng nhớ Tổng thống Sheikh Khalifa.

    Các bộ, ban, ngành, các cơ quan liên bang và địa phương cũng như lĩnh vực tư nhân sẽ ngưng làm việc trong 3 ngày để tưởng niệm Sheikh Khalifa.

    Tổng thống Khalifa là con trai cả của ông Zayed bin Sultan Al Nahyan- nhà sáng lập UAE. Ông Khalifa cũng là tiểu vương Abu Dhabi.

    Ông trở thành Tổng thống UAE từ tháng 11/2004, khi tiểu vương quốc Dubai nổi lên như một trung tâm du lịch và thương mại, còn tiểu vương quốc Abu Dhabi có thế mạnh về khai thác dầu khí và là một nhân tố quan trọng trong Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

    Nhà lãnh đạo này hiếm khi xuất hiện trước công chúng kể từ khi bị đột quỵ năm 2014 tuy nhiên vẫn tiếp tục ban hành các quyết định quan trọng của đất nước.

    Trên cương vị tổng thống, ông đứng đầu một trong những quỹ đầu tư lớn nhất thế giới, Cơ quan Đầu tư Abu Dhabi, quản lý hàng trăm tỷ USD tài sản.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-uae-sheikh-khalifa-bin-zayed-al-nahyan-qua-doi-a537517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan