+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine cảnh báo hậu quả nếu Mỹ dừng hỗ trợ Kiev

    ĐS&PL Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhận định, những người cho rằng Mỹ nên dừng hỗ trợ Ukraine đang có những suy nghĩ nguy hiểm.

    Đài Russia Today của Nga đưa tin, trong cuộc họp báo đánh dấu chiến sự bước sang năm thứ hai vào ngày 24/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cảnh báo Mỹ sẽ gặp rủi ro về địa chính trị nếu không tiếp tục ủng hộ Kiev.

    ong zelensky du bao gi khi my ngung ung ho ukraine dspl1
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Getty Images

    Lời cảnh báo được đưa ra sau khi một phóng viên đặt câu hỏi rằng ông Zelensky sẽ nói gì khi ngày càng có nhiều người Mỹ tin rằng Washington đang cung cấp quá nhiều tiền và viện trợ cho Ukraine.

    "Nếu họ không thay đổi quan điểm… họ sẽ mất NATO, họ sẽ mất ảnh hưởng, mất vị trí lãnh đạo mà họ đang có trên thế giới", ông Zelensky nói.

    Ông Zelensky cảm ơn những người ủng hộ ở Mỹ, bao gồm không chỉ Quốc hội và Tổng thống Joe Biden mà còn cả "các kênh truyền hình" và "các nhà báo". Sau đó, vị tổng thống cảnh báo những người có quan điểm nguy hiểm rằng Mỹ nên " từ bỏ" trên Kiev.

    "Mỹ sẽ không bao giờ từ bỏ một quốc gia thành viên NATO", ông Zelensky tuyên bố, nhấn mạnh rằng nếu Ukraine sụp đổ vì không có sự hỗ trợ từ Washington, Nga “sẽ tiến vào các quốc gia Baltic, các quốc gia thành viên NATO, và sau đó người Mỹ sẽ phải đưa con trai, con gái của họ ra trận”.

    Ông Zelensky nói thêm rằng việc làm gián đoạn dòng chảy viện trợ vào Ukraine cũng sẽ khiến Mỹ "mất đi sự ủng hộ của một quốc gia có 40 triệu dân, với hàng triệu trẻ em”. “Trẻ em Mỹ có khác gì trẻ em Ukraine không?", ông đặt câu hỏi.

    Mỹ cho đến nay đã cam kết viện trợ 113 tỷ USD cho Ukraine trong chiến sự với Nga. Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục hỗ trợ chừng nào còn cần thiết.

    Đảng Cộng hòa, bên đang kiểm soát Hạ viện, trong thời gian qua nhiều lần kêu gọi chính quyền ông Biden chứng minh rằng khoản viện trợ kinh tế và quân sự cho Ukraine không bị thất thoát, lãng phí. Trong đảng Cộng hòa, nhiều chính trị gia bày tỏ lo ngại về khoản tiền khổng lồ mà Mỹ viện trợ. Họ cho rằng Washington nên tập trung nhiều hơn vào các vấn đề trong nước khi lạm phát tăng cao và nhiều người Mỹ cũng đang gặp khó khăn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-canh-bao-hau-qua-neu-my-dung-ho-tro-kiev-a567071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan