+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine: Chiến trường Donbass quyết định tương lai đất nước

    • DSPL
    ĐS&PL Tương lai của Ukraine được quyết định ở khu vực chiến trường phía Đông của đất nước, nơi giao tranh đang diễn ra vô cùng khó khăn, Tổng thống Volodymyr Zelensky chia sẻ.

    Hãng tin CNN dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết tương lai của đất nước này được quyết định ở vùng Donbass, miền Đông Ụkraine, nơi giao tranh đang diễn ra "rất cam go". 

    "Tình hình ở phía Đông đất nước rất khó khăn và đau đớn. Chúng ta cần phá hủy sức mạnh quân sự của đối phương và sẽ làm được điều này", ông Zelensky nói trong bài phát biểu ngày 13/3 (giờ địa phương). 

    tong thong ukraine chien truong donbass quyet dinh tuong lai dat nuoc
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Văn phòng tổng thống Ukraine.

    "Belogorivka thuộc tỉnh Lugansk, Maryinka, Avdeevka và Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk là những địa điểm quyết định tương lai của chúng ta", nhà lãnh đạo Ukraine thông tin thêm. Những địa điểm này cũng là nơi đang diễn ra giao tranh quyết liệt giữa quân đội Nga và Ukraine. 

    Ông Zelensky cũng bày tỏ sự biết với những binh lính đã liều mạng trong những trận chiến này. "Tôi gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đang bảo vệ vị trí của mình và chiến đấu cho Ukraine", ông nói. 

    Tờ The Telegraph đưa tin đơn vị quân sự tư nhân Wagner đang tăng tốc tấn công Nhà máy luyện kim AZOM ở phía Bắc Bakhmut, tỉnh Donetsk thuộc vùng Donbass, nơi lực lượng Ukraine đang cố thủ với hy vọng có thể biến nơi đây thành một thành trì mới.

    Một video của binh sĩ Ukraine đang chiến đấu ở AZOM cho thấy bầu không khí căng thẳng tại đây giữa liên tục các tràng tiếng súng dài. Theo tình báo phương Tây, các binh sĩ Ukraine đang củng cố vị trí phòng thủ tại AZOM trong nỗ lực kéo lực lượng Wagner vào đây để kéo dài cuộc chiến làm tiêu hao nguồn lực và vũ khí của đối thủ.

    Diễn biến này làm gợi lại trận đánh ở Mariupol (tỉnh Donetsk) năm ngoái khi Nga đã bao vây Nhà máy luyện kim Azovstal trong một tháng trước khi các quân nhân Ukraine ra hàng. AZOM, một trong những nhà máy kim loại màu lớn nhất của Liên Xô cũ, cũng được xây dựng kiên cố để chống lại các cuộc tấn công từ bên ngoài giống như Azovstal.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-chien-truong-donbass-quyet-dinh-tuong-lai-dat-nuoc-a568665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan