+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine đề xuất thoả thuận yêu cầu Nga bồi thường

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã đưa ra một bản đề xuất về việc yêu cầu Nga bồi thường cho những thiệt hại trong cuộc xung đột.

    Ngày 20/5 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đề xuất một thỏa thuận chính thức với các đồng minh về việc yêu cầu Nga bồi thường cho những thiệt hại mà lực lượng của họ gây ra trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Theo ông Zelensky, thoả thuận này sẽ cho Nga thấy họ phải trả giá cho những hành động quân sự của họ tại Ukraine, vốn đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở vật chất, phá huỷ nhiều khu vực, toà nhà, nhà ở và đường phố.

    tong thong ukraine
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters 

    Nói thêm về đề xuất này, tổng thống Ukraine nói: "Chúng tôi mời các nước đối tác ký kết một thỏa thuận đa phương và tạo ra một cơ chế đảm bảo rằng tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi các hành động của Nga đều có thể nhận được bồi thường với tất cả những tổn thất phát sinh". 

    Tổng thống Zelensky nói rằng theo thoả thuận này, các quỹ và tài sản của Nga tại các quốc gia tham gia ký kết sẽ bị tịch thu. Sau đó, chúng sẽ được chuyển đến một quỹ bồi thường đặc biệt.

    Ông Zelensky khẳng định: "Điều đó thật công bằng. Và Nga sẽ cảm thấy sức nặng của mọi tên lửa, mọi quả bom, mọi quả đạn mà họ đã bắn vào chúng tôi".

    Tháng trước, Canada cho biết họ sẽ thay đổi luật trừng phạt của mình để cho phép phân phối lại các tài sản nước ngoài bị tịch thu và bị xử phạt để bồi thường cho các nạn nhân hoặc để giúp tái thiết Ukraine sau xung đột.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-de-xuat-thoa-thuan-yeu-cau-nga-boi-thuong-a538396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan