+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine ký lệnh trừng phạt ông Putin và các quan chức Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Lệnh trừng phạt bao gồm một loạt các hạn chế đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin và các quan chức nước này, đặc biệt là cấm nhập cảnh và phong tỏa tài sản của họ ở Ukraine.

    TASS đưa tin, Kiyv sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin và các quan chức cấp cao của Moscow, theo sắc lệnh được ký bởi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, công bố trên trang web tổng thống ngày 9/6 (giờ địa phương). 

    "Dựa trên Điều 107 của Hiến pháp Ukraine, tôi ban hành quyết định của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine ngày 9/6/2022 về việc áp dụng các hạn chế kinh tế đặc biệt đối với các cá nhân", sắc lệnh cho biết. 

    Nhà lãnh đạo Nga Putin và các quan chức khác được liệt kê trong phần phụ lục của sắc lệnh.

    tong thong ukraine ky lenh trung phat ong putin va cac quan chuc nga
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: CNN.

    Các biện pháp trừng phạt của Ukraine đối với Tổng thống Nga bao gồm một loạt các hạn chế tiêu chuẩn, đặc biệt là lệnh cấm nhập cảnh và phong tỏa tài sản ở Ukraine. Danh sách cũng gồm 35 quan chức Nga, bao gồm cả phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, Thủ tướng Mikhail Mishustin, Ngoại trưởng Sergei Lavrov, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và các phó thủ tướng, bộ trưởng khác của Moscow.

    Cho đến nay, Nga không đưa ra lệnh trừng phạt nào đối với Tổng thống Zelensky.

    Tổng thống Ukraine nhiều lần bày tỏ việc sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Nga để thảo luận về thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa hai nước.

    Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mở hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine. Ông nhấn mạnh rằng Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine và mục tiêu là phi quân sự hóa đất nước. 

    Trong khi đó, ngày 8/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nói với các lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ rằng, Nga khó có thể tham gia vào các cuộc đàm phán với Ukraine ở thời điểm hiện tại, vì Moscow "vẫn cảm nhận được sức mạnh" của họ.

    Mỹ và phương Tây đã áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt chưa từng có với Nga do chiến dịch quân sự tại Ukraine. Tuy nhiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định, các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga làm tổn thương chính nền kinh tế của các nước đó, cũng như gây ra một cuộc khủng hoảng toàn cầu.

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-ky-lenh-trung-phat-ong-putin-va-cac-quan-chuc-nga-a540548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan