+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine mang món quà đặc biệt đến Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Ukraine Vlodymyr Zelensky dành tặng món quà đặc biệt cho Chủ tịch Hạ viện Anh Sir Lindsay Hoyle trong chuyến thăm mới nhất của ông.

    Trong chuyến thăm bất ngờ ngày 8/2 (giờ địa phương) đến Vương Quốc Anh, Tổng thống Ukraine Vlodymyr Zelensky đã đem tặng một chiếc mũ bảo hiểm của một trong những phi công Ukraine thành công nhất, Independent đưa tin. 

    Phát biểu trước Quốc hội Anh, ông Zelensky kêu gọi các nghị sĩ Anh cung cấp "đôi cánh tự do" bằng cách hỗ trợ cho lực lượng không quân Ukraine những máy bay phản lực tiên tiến. 

    Tổng thống Ukraine đã tặng cho Chủ tịch Hạ viện Anh Sir Lindsay Hoyle một chiếc mũ bảo hiểm có dòng chữ “Chúng tôi có tự do, hãy cho chúng tôi đôi cánh để bảo vệ nó”. Đồng thời, ông gửi lời cảm ơn trước đến Vương Quốc Anh về các máy bay chiến đấu và kêu gọi các đồng minh phương Tây tăng cường hơn nữa các biện pháp trừng phạt đối với Nga. 

    tong thong ukraine mang mon qua dac biet den anh1
    Tổng thống Ukraine Vlodymyr Zelensky (phải) tặng mũ bảo hiểm cho Chủ tịch Hạ viện Anh Sir Lindsay Hoyle. Ảnh: Reuters.

    Trước đó, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã công bố kế hoạch đào tạo các phi công Ukraine, mở đường cho họ có thể lái các máy bay phản lực tinh vi theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhưng đó được coi là một tham vọng dài hạn.

    Cũng trong bài phát biểu trước các nghị sĩ Anh, ông Zelensky đã ca ngợi sự mạnh mẽ của nước Anh, đồng thời gửi lời cảm ơn tới cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson vì sự hỗ trợ mà ông mang lại cho Ukraine khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. 

    "London đã sát cánh cùng Kiev từ ngày đầu tiên, từ những giây phút đầu tiên của cuộc chiến toàn diện. Vương Quốc Anh, bạn đã dang tay giúp đỡ khi thế giới chưa hiểu phải phản ứng như thế nào", nhà lãnh đạo Ukraine phát biểu. 

    tong thong ukraine mang mon qua dac biet den anh2
    Ông Zelensky gặp Thủ tướng Anh Rishi Sunak tại Số 10 phố Downing. Ảnh: Getty. 

    Chuyến thăm tới Anh là chuyến công du nước ngoài thứ hai của ông Zelensky kể từ khi xung đột Ukraine - Nga nổ ra hồi tháng 2/2022. Cuối năm ngoái, ông cũng bất ngờ đến Mỹ theo lời mời của giới chức nước này. Đây là một phần trong nỗ lực của ông nhằm kêu gọi sự ủng hộ hơn nữa của Mỹ và đồng minh.

    Mỹ và Anh được đánh giá là hai thành viên NATO viện trợ lớn nhất cho Ukraine trong vòng một năm qua. 

    Bích Thảo(Theo Independent) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-mang-mon-qua-dac-biet-den-anh-a565488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan