+Aa-
    Zalo

    Tống thống Ukraine mời ông Putin gặp mặt nơi tiền tuyến

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Ukraine tuyên bố muốn gặp người đồng cấp Nga tại khu vực chiến sự nhằm đàm phán chấm dứt xung đột tại khu vực này.

    Tổng thống Ukraine tuyên bố muốn gặp người đồng cấp Nga tại khu vực chiến sự nhằm đàm phán chấm dứt xung đột tại khu vực này.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong một lần thăm tiền tuyến ở khu vực miền Đông nước này. Ảnh: Reuters

    Theo AFP, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố muốn gặp người đồng cấp Nga tại miền đông nước này, nơi là vùng xung đột giữa quân đội Ukraine và lực lượng ly khai thân Nga.

    "Ngài Putin: Tôi sẵn sàng tiến xa hơn nữa và mời ngài đến gặp mặt ở bất cứ đâu tại vùng Donbass của Ukraine, nơi đang xảy ra chiến sự", ông Zelensky gửi lời đến Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Ông Zelenskiy mời ông Putin đàm phán sau khi leo thang các cuộc đụng độ giữa lực lượng Ukraine với các lực lượng nổi dậy, được cho là có Nga chống lưng, ở khu vực phía đông Ukraine.

    Giao tranh gia tăng trong những tuần gần đây giữa quân đội Ukraine và lực lượng ly khai thân Nga kiểm soát hai khu vực ở miền đông Ukraine, làm dấy lên lo ngại về leo thang trong cuộc xung đột kéo dài.

    Khu vực biên giới Nga - Ukraine và bán đảo Crimea. Ảnh: Washington Post

    Trong bài phát biểu tối 20/4, ông Zelensky cho biết các nhà đàm phán Ukraine và Nga gần đây đã thảo luận các kế hoạch đưa các quan chức tới tiền tuyến của khu vực xung đột để đánh giá tình hình. Do đó, ông Zelensky muốn tiến một bước xa hơn nữa khi lên tiếng mời đích danh ông Putin tới tiền tuyến.

    Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) hôm 20/4 ước tính quân số Nga dọc biên giới Ukraine là hơn 10.0000 người, trong cuộc hội đàm với ngoại trưởng Ukraine.

    Giới chức phương Tây cho rằng Moscow đang tập trung lực lượng tại đây còn đông hơn thời điểm sáp nhập Crimea của Ukraine hồi năm 2014.

    Quân đội Kiev đã chiến đấu với lực lượng ly khai thân Nga ở khu vực miền đông Donetsk và Lugansk từ năm 2014, sau khi Moskva sáp nhập bán đảo Crimea. Cuộc xung đột khiến hơn 13.000 người thiệt mạng, 30 binh sĩ Ukraine tử vong từ đầu năm tới nay, so với 50 người năm 2020.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-moi-ong-putin-gap-mat-noi-tien-tuyen-a363186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan