+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine: Nga sẽ "rộng đường" nếu giành được Bakhmut

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, nếu Nga giành được Bakhmut (miền Đông Ukraine), họ sẽ củng cố được vị trí để tiếp tục các cuộc tấn công tiếp theo.

    Ngày 7/3 (giờ địa phương), trong cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã lý giải nguyên nhân ông muốn tiếp tục phòng thủ ở thành phố Bakhmut, miền Đông đất nước. 

    Theo đó, ông Zelensky chỉ ra, nếu Nga giành được Bakhmut, họ sẽ "rộng đường" cho các cuộc tấn công tiếp theo nhằm vào những khu vực khác ở vùng Donbass miền Đông do Kiev kiểm soát. Đồng thời, ông Zelensky cũng phủ nhận các thông tin cho rằng tướng cấp cao đã thúc giục ông ra lệnh rút quân khỏi "chảo lửa" Bakhmut.

    binh si ukriane o bakhmut
    Bình sĩ Ukraine ở Bakhmut. Ảnh: Getty 

    Các cuộc giao tranh ở Bakhmut đã trở nên khốc liệt từ hồi tháng 8/2022. Thành phố này là một trung tâm hậu cần quan trọng, thuộc quyền kiểm soát của lực lượng Ukraine tại tỉnh Donetsk. Theo đó, Tổng thống Ukraine nhấn mạnh cuộc chiến tại Bakhmut cũng mang tính "chiến lược" đối với họ.

    Ông Zelensky chia sẻ: "Chúng tôi hiểu rằng sau khi giành được Bakhmut, Nga sẽ tiến xa hơn. Họ có thể đến Kramatorsk, họ có thể đến Slavyansk. Sau Bakhmut, Nga sẽ rộng đường hơn để tiến tới những thị trấn khác, theo hướng Donetsk".

    Trước đó, ngày 6/3, tờ Bild của Đức trích dẫn các nguồn tin chính phủ Ukraine nói rằng Tướng Valery Zaluzhny, chỉ huy hàng đầu của Ukraine, đã kêu gọi rút quân khỏi Bakhmut từ nhiều tuần trước. Tuy nhiên, văn phòng Tổng thống Zelensky đã đưa ra một tuyên bố cùng ngày khẳng định giới lãnh đạo hàng đầu, bao gồm cả Tướng Zaluzhny, đều ủng hộ quyết định tiếp tục bảo vệ thành phố.

    Liên quan tới vấn đề này, trong cuộc phỏng vấn với CNN, ông Zelensky cũng đã lên tiếng phủ nhận chuyện ông có mâu thuẫn với các chỉ huy hàng đầu của mình. 

    Minh Hạnh (Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-nga-se-rong-duong-neu-gianh-duoc-bakhmut-a568163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan