+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine nhận định tình hình trên chiến trường "khó khăn và đau đớn"

    • DSPL
    ĐS&PL Trong bài phát biểu qua truyền hình, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận tình hình trên chiến trường Donbass "khó khăn và đau đớn".

    Reuters đưa tin ngày 26/12 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết tình hình trên chiến trường tại khu vực Donbass là "khó khăn và đau đớn" và đòi hỏi tất cả "sức mạnh và sự tập trung" của đất nước. 

    tong thong ukraine nhan dinh tinh hinh tren chien truong kho khan va dau don
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Zelensky nói trong bài phát biểu qua video tối cùng ngày: "Bakhmut, Kreminna và các khu vực khác ở Donbass đòi hỏi sức mạnh và sự tập trung tối đa. Tình hình ở đó rất khó khăn và đau đớn. Đối phương đang triển khai tất cả các nguồn lực có sẵn và đáng kể để đạt được những bước tiến mới". 

    Cùng ngày, Hãng thông tấn nhà nước Nga (TASS) dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết: "Đối phương đã nắm rất rõ đề xuất của chúng tôi về việc phi quân sự hóa, phi phát xít hóa các vùng lãnh thổ do chính quyền (Ukraine) kiểm soát, loại bỏ những mối đe dọa đối với an ninh của Nga, bao gồm cả an ninh của những vùng lãnh thổ mới".

    Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh: "Vấn đề rất đơn giản: Hãy đáp ứng các yêu cầu đó vì lợi ích của chính các vị. Nếu không, vấn đề sẽ do quân đội Nga quyết định".

    Khi bình luận liệu xung đột Nga - Ukraine sẽ kéo dài bao lâu, ông Lavrov nói: "Bóng đang ở sân của Ukraine và phía sau là Washington".

    Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đõ cũng nêu rõ: "Chúng tôi sẵn sàng đối thoại với mọi bên liên quan về những giải pháp có thể chấp nhận được, nhưng điều này tùy thuộc họ, chúng tôi không phải bên từ chối đàm phán mà là họ".

    Chính quyền Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đưa "công thức hòa bình" gồm 10 điểm trong đó có yêu cầu Nga phải rút hết quân khỏi lãnh thổ của Ukraine. Kiev khẳng định không bao giờ thỏa hiệp về lãnh thổ để đổi lấy hòa bình.

    Nga nhiều lần cho biết sẵn sàng đàm phán hòa bình nhưng không chấp nhận các điều khoản mà Kiev và phương Tây đưa ra, đặc biệt liên quan đến các vùng lãnh thổ.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-nhan-dinh-tinh-hinh-tren-chien-truong-kho-khan-va-dau-don-a561658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan