+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine thay thế người đứng đầu Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã thay thế người đứng đầu Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ gần 3 tháng sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Ngày 16/5 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết Tổng thống Volodymỷ Zelenskiy đã bổ nhiệm Thiếu tướng Ihor Tantsyura làm chỉ huy Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ thay ông Yuriy Halushkin. Động thái này được đưa ra gần 3 tháng kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine nhưng không nêu lý do. 

    Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine, Tướng Tantsyura là một sĩ quan giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, ông cũng từng đảm nhận vị trí tham mưu trưởng lực lượng bộ binh của Ukraine.

    luc luong phong ve ukraine
    Binh sĩ Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ Ukraine sử dụng súng chống tăng khi diễn tập ở vùng Dnipropetrovs hôm 14/5. Ảnh: Reuters

    Bộ Quốc phòng cho biết thêm, Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ đã phát triển nhanh chóng kể từ khi được thành lập ngay trước khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt và đóng vai trò quan trọng trong cuộc xung đột hiện nay. 

    Cụ thể, giới chức Ukraine thông tin: "Sự phát triển bùng nổ của cấu trúc, đặc biệt là trong điều kiện chiến đấu khốc liệt, là một kinh nghiệm to lớn và có nhiều thành tích. Chúng tôi đã có được nhiều thành công và cả những tổn thất đáng tiếc". 

    Bộ Quốc phòng trong ngày 16/5 nói thêm rằng một tiểu đoàn của Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ đã tiến xa tới biên giới với Nga sau khi đẩy lùi các lực lượng Nga tấn công thành phố Kharkiv ở phía Đông Bắc nước này.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-thay-the-nguoi-dung-dau-luc-luong-phong-ve-lanh-tho-a537876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan