+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine tiết lộ thiệt hại hàng trăm tỷ USD sau 2 tháng xung đột

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết thiệt hại mà Ukraine phải hứng chịu sau 2 tháng xung đột đã lên tới 600 tỷ USD.

    Ngày 27/4 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp các chính quyền địa phương và khu vực  để thảo luận về việc tái thiết Ukraine sau chiến tranh.

    Tại cuộc họp, tổng thống Ukraine cho biết ước tính sơ bộ về thiệt hại mà nước này phải hứng chịu từ xung đột đã lên tới 600 tỷ USD tính đến thời điểm hiện tại. Trong đó, hơn 32 triệu mét vuông không gian sống, hơn 1.500 cơ sở giáo dục và hơn 350 cơ sở y tế đã bị phá hủy hoặc hư hại.

    screen shot 2022 04 29 at 143532
    Thiệt hại đối ở thành phố Kharkiv, Ukraine. Ảnh: Shutterstock

    Các tổ chức kinh tế tại nước này cũng chịu thiệt hại nghiêm trọng, với hàng trăm xí nghiệp bị phá hủy. Khoảng 2.500 km đường và gần 300 cây cầu đã bị tàn phá hoặc hư hỏng.

    Ông Zelensky nhấn mạnh: "Đó không chỉ là số liệu thống kê. Đó là là Mariupol, Volnovakha, Okhtyrka, Chernihiv, Borodianka và hàng chục hoặc hàng chục thành phố, thị trấn và làng mạc của chúng ta".

    Theo Tổng thống, hơn 11,5 triệu người Ukraine đã phải sơ tán giao tranh và khoảng 5 triệu người trong số họ đã tìm đường sang nước ngoài. Tuy nhiên, 95% người sơ tán từ Ukraine đang mong muốn được trở về quê nhà. 

    Bộ trưởng cơ sở hạ tầng của nước Ukraine Oleksandr Kubrakov cho biết thiệt hại mà cơ sở hạ tầng của nước này phải hứng chịu trong hơn 2 tháng qua lên tới gần 90 tỷ USD. Ông Oleksandr Kubrakov thông tin, phần lớn thiệt hại đã gây ra cho cơ sở hạ tầng đường sắt, đường bộ và cầu.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-tiet-lo-thiet-hai-hang-tram-ty-usd-sau-2-thang-xung-dot-a535871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    NATO tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ dài hạn cho Ukraine

    NATO tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ dài hạn cho Ukraine

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ Kyiv lâu dài để chống lại Nga. Ông nói sẽ tiếp tục gây sức ép tối đa lên Tổng thống Nga Vladimir Putin để chấm dứt cuộc tấn công ở Ukraine.